NOW PLAYING

NEXT SONG

'เกมรักสลับมิติ' Switch On ช่อง 3 เบื้องหลัง อคิน ทะลุมิติจากโลกเกมมาสู่โลกความจริง

Dec 07, 2021

เรื่องราวเดินทางมาถึงเวลาที่ อคิน พระเอกของเรื่อง นำแสดงโดย “จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร”จะต้องรู้ความจริงแห่งโลก Better Worldเสียที รวมถึงค้นพบตัวตนของตัวเองว่าเป็นอะไร 

ฉากนี้เป็นฉากที่หลังจากให้ฝ่ายนางเอกนิสา นำแสดงโดย “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง” เข้าไปผจญภัยในโลกเกม แบบเมตาเวิร์ส (Metaverse) หรือโลกเสมือนจริงมาหลายครั้ง คราวนี้ถึงเวลาที่พระเอกของเราจะต้องออกจากโลกเกม มาสู่โลกแห่งความเป็นจริงกันบ้าง และเมื่อออกมาได้ก็ต้องรีบค้นหาความจริงว่าตัวเองเป็นใคร และ นิสา อยู่ที่ไหน ฉากนี้การถ่ายทำจึงยากเพราะต้องเนรมิตโลกทั้ง 2ฝั่งให้เชื่อมมิติกัน
 


 

ซึ่งกว่าจะได้ฉากที่ อคิน พระเอกสุดหล่อแห่งโลกเกม เข้ามาสู่โลกแห่งความจริง ผู้กำกับผู้มีความละเอียดยิบของเรา “หยวน ตฤณทัฬห์ดนพก็ต้องลงทุนใช้โลเกชั่นเยอะมาก เพื่อให้งานออกมาสมจริงที่สุด ต้องพิถีพิถันให้มากที่สุด รวมถึงการเนรมิต CG ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เหมาะสมกับมิติเมนเฟรม (มิติแห่งโลกคอมพิวเตอร์ที่ล้ำสมัย)โดยฉากมิติเมนเฟรมได้ถ่ายทำกันที่ศูนย์การเรียน กฟผ. และเมื่อวาร์ป…เข้าสู่โลกจริง ก็เปลี่ยนมาใช้ดาดฟ้าตึกกลางใจกรุง และเมื่อออกตามหา นิสา หญิงสาวที่เป็นกุญแจชีวิต ทีมงานก็ได้วาร์ป…มาใช้โลเคชั่นที่สวนสาธาณะของห้างไอคอนสยามเนรมิตให้ได้ฉากสวย ๆ เรียกว่า เปลี่ยนสถานที่ถ่ายทำสลับกันไปทั่วเมืองเลยทีเดียว งานวิ่งกันวุ่นทั้งผู้กำกับทีมงานและนักแสดงจึงต้องมา
 


 

ทำให้ทั้งสองพระนาง “ออม สุชาร์”และ “จี๋ สุทธิรักษ์”ต้องเอ่ยปากถึงความละเอียดในการทำงานครั้งนี้ว่า “ออมไม่เคยทำงานร่วมกับพี่หยวนมาก่อน และเรื่องนี้เทคนิคการถ่ายทำเยอะมาก ก่อนจะทำงานออมก็ทำการบ้านมาพอสมควรนะคะ และเวลาเข้าฉากก็จะสอบถามอีกครั้งว่าฉากที่จะถ่ายเป็นอย่างไร ต้องการให้ออกมาแบบไหน ออมจะได้เข้าใจมากขึ้น ซึ่งพี่หยวนผู้กำกับก็ตอบคำถามออมได้ทุกข้อแบบกระจ่างใจเลยค่ะ ทำให้ออมเห็นในความมี Passion ของพี่หยวน ที่ทำงานได้อย่างละเอียดและใส่ใจมากในทุกส่วนจริง ๆ”
 


 

ซึ่งก็ตรงกับความรู้สึกที่ “จี๋ สุทธิรักษ์” มีต่อพี่หยวนผู้กำกับเช่นกัน“ทำงานกับพี่หยวน คือดีมากจริง ๆ ครับ เป็นคนใส่ใจในรายละเอียดกับงานทุกอย่าง พี่หยวนรักงานของตัวเองมาก และผมดีใจมากเช่นกันที่ได้มาร่วมงานกับพี่ยวน เป็นที่ปรึกษาให้ความเข้าใจ และเป๊ะ!ในทุกฉากทุกซีนจริง ๆ ครับ ขอบคุณพี่หยวนครับ”  

ติดตาม “เกมรักสลับมิติ (Switch On)” EP.8 วันเสาร์ 11 ธันวาคม 2564เวลา 22.55-23.55 น.ทางช่อง 3 กด 33