NOW PLAYING

NEXT SONG

เสาร์ที่ 2 ก.ค. 2565 ช่อง 3 เริ่มต้นเดือนด้วยคอนเทนต์เด็ด ! ปักธงร้านดังอาหารเวียดนาม พร้อมหนังบู๊สุดปัง

Jun 30, 2022

รายการ Digital Thailand” พบกับ ปัญหาพลังงาน ก๊าซเรือนกระจก โลกที่ร้อนขึ้น ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการเลือกซื้อรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าหรือ EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV กำลังเป็นเทรนด์ของโลก ด้วยปัญหาสิ่งแวดล้อมประกอบกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก ทางรัฐบาลเองก็มีโครงการสนับสนุน ส่งผลให้ได้รับความสนใจมากขึ้นในประเทศไทย แต่ด้วยความที่ยังถือเป็นเรื่องใหม่ ทำให้มีความสงสัยหลายประการเกี่ยวกับรถ EV สัปดาห์นี้ “ดร.เอิ้น” จึงรวบรวมสารพัดข้อสงสัย มาถามจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยตรง มาไขข้อสงสัยไปพร้อมกันในรายการ “Digital Thailand” เวลา 04.40 น.



รายการ “เปรี้ยวปาก” ใครเป็นคออาหารเวียดนาม หรือสายเฮลตี้ชอบทานประเภทผัก งานนี้ “จอย-เต๋อ” ขอจัดให้แบบเต็ม 3 ร้านอาหารเวียดนามรอบกรุง เปิดที่แรกกับร้านอาหารเวียดนามน้องใหม่ย่านนางเลิ้ง “ร้าน Yuenan” ร้านอาหารที่ตะโกนว่าอยากสร้างตำนานความอร่อยเป็นของตัวเอง ก่อนทานร้านจะเสิร์ฟน้ำอ้อยผสมส้มจิ๊ดเปิดต่อมรับรส พร้อมรับของอร่อย มาถึงร้านเวียดนามก็ต้องกิน แหนมเนือง, หมูย่อเยี่ยหนาน, ขนมถ้วยนึ่งเยี่ยหนาน, ก๋วยจั๊บเวียดนาม และ หอยแมลภู่อบเวียดนาม ร้านอยู่ตรงข้ามวัดโสมนัส เปิด 11.00 -21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) โทร. 06-2264-2629 ต่อกันที่ร้านอาหารเวียดนามขึ้นชื่อของย่านวัชรพล “ร้านบางปลาสร้อย แหนมเนือง” ร้านนี้อยากตะโกนให้รู้ว่าผักสดๆ เสิร์ฟแบบไม่อั้นกันเลยจ้า นอกจากนี้ยังมี ปอเปี๊ยะทอด และ ยำหมูยอ ที่ทางร้านใช้หมูยอที่เป็นแบบเนื้อหนังผสมกัน ร้านอยู่ใกล้ๆ เวนิช ดิ ไอริส ถนนวัชรพล ร้านเปิดทุกวัน 08.00 – 21.00 น. โทร. 08-2700-8488 ปิดท้ายกันด้วยเฝอหม้อไฟ ย่านติวานนท์ กับ “ร้านเฝอ-บ๋ & ชงชา ติวานนท์”  เป็นร้านที่ขนความอร่อยมาจากเชียงราย น้ำซุปกลมกล่อม มีให้เลือกทั้งน้ำซุปหมู และน้ำซุปเนื้อ แถมน้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มแท้ๆ มาจากเวียดนาม ของเด็ดที่นี่นอกจากเมนูเฝอแล้ว ยังมีข้าวผัดเฝอ-บ๋ สูตรเฉพาะของทางร้าน สวนสายชานมไข่มุกก็สามารถสั่งมาอร่อยกันได้ ร้านอยู่ที่โครงการมีเมฆ มีนา อเวนิว ถ.ติวานนท์ ร้านเปิดทุกวัน 10.00 -21.00 น. โทร. 08-6325-9299 สายอินกับอาหารเวียดนามห้ามพลาดในรายการ “เปรี้ยวปาก” เวลา 07.20 น.



ช่วงเวลา 23.55 น. พบกับ “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” นำเสนอภาพยนตร์ วิ่งสู้ฟัด (Police Story)นำแสดงโดย : เฉินหลง, หลิน ชิงเสีย, จาง ม่านอวี้ เรื่องราวของจูโถวเป็นพ่อค้ายาเสพติดที่ตำรวจฮ่องกงต้องการตัวมากที่สุด เขาเปิดไนท์คลับและบริษัทค้าเงินตราเพื่อบังหน้า ทางตำรวจสืบทราบว่าจะมีการส่งมอบเฮโรอีน จึงวางแผนจับตัวจูโถวกับพวก แต่แผนกลับพลาด ทางตำรวจจึงต้องการตัวเลขาจูโถวมาเป็นพยานในการขึ้นศาล เฉินเจียจี๋ จึงพยายามออกตามหาเซรีน่า เพื่อนำตัวเธอมาขึ้นศาลและเอาผิดกับจูโถวให้ได้



สามารถติดตามรายการ “Digital Thailand”, “เปรี้ยวปาก” และภาพยนตร์ “วิ่งสู้ฟัด (Police Story)” วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 นี้ ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus