NOW PLAYING

NEXT SONG

เรื่องย่อละคร 'รัก นิรันดร์ จันทรา' ช่อง3HD

Jul 21, 2021 / ดู 990 ครั้ง

ต้องจันทร์ (ไอซ์-ปรีชญา) พนักงานบัญชีสาวได้รู้ว่าตนเองถูกแฟนหนุ่มหลอกมาตลอด 2 ปี เธอเสียใจกินเหล้าเมาแอบขึ้นไปร้องไห้โวยวายบนดาดฟ้า โดยไม่รู้ว่าขบวนการค้ายาเสพติด black pearl นัดหมายส่งสินค้ากันที่นั่น ต้องจันทร์โดนลูกหลงจนพลัดตกจากตึก วินาทีที่เธอคิดว่าตัวเองต้องตายแน่ๆ กลับเห็นผู้ชายคนหนึ่งกระโดดตามลงมาคว้าตัวเธอไว้ ก่อนที่ภาพจะดับวูบ โดยไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นคือ ธชา สิริทรัพย์ภักดี (เคน-ธีรเดช) ซึ่งขณะที่เขาเห็นเธอเพียงแวบเดียว ก็รู้ทันทีว่าเธอคือคนที่เขารอคอยมาแสนนาน

ต้องจันทร์รู้สึกตัวอีกครั้งก็กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว เธอถูก ตรัยภูมิ(กบ-ทรงสิทธิ์) ผู้เป็นพ่อซักไซ้ว่าไปทำอะไรที่โรงแรม ซึ่งเป็นที่นัดหมายส่งยาของแก๊งเดียวกับที่ทำให้ กัลยา (เง็ก-กัลยา) แม่ของต้องจันทร์ต้องตาย และทำให้ตรัยภูมิพิการเดินไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องจันทร์จำอะไรไม่ได้นอกจาก ผู้ชาย เลือด และเขี้ยว!!!

ภานุ (แม็ค-วีรคณิศร์) เพื่อนข้างบ้านที่แอบรักต้องจันทร์และเป็นตำรวจเจ้าของคดี black pearl รู้ว่าต้องจันทร์ไม่ได้โกหก แต่เรื่องที่เธอเล่าออกจะแฟนตาซีเกินไป และไหนจะศพของ ไฮโซแพต( บีม-ศรัณยู) ที่ถูกสูบเลือดไปทั้งตัว โดยมีรอยเล็กๆ ที่คอเหมือนถูกกัด จ่ากบ(สุรินทร คารวุฒม์) คู่หูตำรวจของภานุ หาคดีเก่าๆ มาให้ดู พบว่าหลายศพในหลายสิบปีที่ผ่านมา มีรอยกัดแบบเดียวกันที่คอ โดยคนที่ตายเป็นอาชญากรที่ตำรวจต้องการตัวทั้งหมด เป็นคดีที่ปิดไม่ลง จนถูกเรียกว่า 'แวมไพร์เคส'

แวมไพร์ที่ทุกคนพูดถึงก็คือธชา ซึ่งมีชื่อเดิมว่า "ทับ" เขาเคยเป็นนักรบของพระเจ้าตากสิน สมัยสร้างกรุงธนบุรี ขณะที่กำลังปราบปรามกองโจรต่างๆ เขาพลัดตกลงไปในเรือของฝรั่งเศสที่อับปางอยู่ริมหน้าผา และนั่นคือจุดเริ่มต้นของชีวิตอมตะ ที่อยู่มากว่า 200 ปี มีเพียงสองคนเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ หนึ่งคือ คุณเดช (เอ-อนันต์) ชายวัย 50 ปี และ ข้าวหอม (อุ้ม-อิษยา) เด็กสาววัย 23 ปีที่เก่งกาจเรื่องไอที คอยช่วยเหลือเขาในการตามตัวผู้ร้ายคดีต่างๆ

ธชาเชื่อว่าต้องจันทร์คือแม่อิ่มกลับชาติมาเกิด เขาขอให้ข้าวหอมซึ่งมีความสามารถทางคอมพิวเตอร์ช่วยหาข้อมูลของต้องจันทร์ ภายในคืนเดียวธชาก็ได้รู้ประวัติของต้องจันทร์อย่างละเอียด ได้รู้ว่าเธออาศัยอยู่ในบ้านกับตรัยภูมิและ ตามเดือน (ฟลุท-ชินพรรธน์) น้องชายของต้องจันทร์ ที่หมกมุ่นเกี่ยวกับเรื่องผีๆ ถึงขนาดเปิดเพจ 'ตามล่าผี'

ธชาวางแผนติดต่อขอซื้อวิลล่าที่ภูเก็ต โดยมีข้อแม้ว่าต้องจันทร์ต้องเป็นคนไปเสนอขาย ต้องจันทร์ไม่เอาด้วย แต่ด้วยค่าคอมมิชชั่นที่สูงลิวทำให้เพื่อนๆ ฝ่ายขายอย่าง ชมพู(ซานิ-นิภาภรณ์) , เปรี้ยว(น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย), พี่แวววรรณ(มิ้งค์-ณัฏฐริณีย์) รวมถึง ขจร (ป๊อก-โฆษวิส) หัวหน้าฝ่ายบัญชี ต้องขอร้องแกมบังคับจนต้องจันทร์ไม่มีทางปฏิเสธ

บนเรือร่องแม่น้ำเจ้าพระยาสุดหรู ธชาปฏิบัติต่อต้องจันทร์ราวกับเจ้าหญิง แต่ต้องจันทร์กลับยิ่งคลางแคลง ผู้หญิงธรรมดาอย่างเธอ ใครจะมาจริงใจลงทุนขนาดนี้ ต้องจันทร์จึงปฏิเสธธชาตรงๆ และขอให้เขาเลิกยุ่งกับเธอ หลังจากวันนั้นธชากลับรุกหนักกว่าเดิม เขาไปหาเธอที่ทำงาน และได้เจอกับ แมทธิว(วิลลี่ แมคอินทอช) เจ้าของบริษัท ที่ดูแลกิจการแทนภรรยา นภา(จอย-รินลณี) ผู้ป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หายมานานหลายปี

ภานุได้เจอกับ พริ้งพราว(วาววา-ณิชชา) น้องสาวของไฮโซแพตที่มารับศพพี่ชาย พริ้งพราวโกรธแค้นคนที่ฆ่าพี่เป็นอย่างมาก สาบานว่าจะล้างแค้นเอาคืนให้ได้ คืนหนึ่งตามเดือนและ ธาม(แจ๊ค จักรพันธ์) พากันไปถ่ายคลิปตามล่าผี และเจอเข้ากับแก๊งค้ายา ทำให้ถูกทำร้ายจนสลบ แต่ก่อนที่จะถูกพาไปฝังทั้งเป็น ธชาก็มาช่วยไว้ได้ทัน แต่ระหว่างจัดการคนร้าย กลิ่นคาวเลือดกระตุ้นความเป็นแวมไพร์ของธชา เขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ตรงเข้ากัดคออีกฝ่าย จังหวะเดียวกับที่ต้องจันทร์เข้ามาพอดี ต้องจันทร์ไม่เห็นหน้า แต่เห็นเลือดและคมเขี้ยว ทำให้ภาพคืนนั้นที่ดาดฟ้าแวบขึ้นมา ต้องจันทร์ตกใจจนเข่าอ่อน เธอหวาดกลัวเรียกเขาว่า "สัตว์ประหลาด"

ความรักกลับกลายเป็นความเจ็บปวด เมื่อต้องจันทร์แสดงออกชัดเจนว่าทั้งรังเกียจและหวาดกลัว ธชาจะทำอย่างไรต่อไป ใครกันคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการ black pearl ตำรวจจะสามารถกวาดล้างขบวนการค้ายาระดับประเทศได้สำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ใน "รัก นิรันดร์ จันทรา"