NOW PLAYING

NEXT SONG

เรื่องย่อละคร 'กองป่วนก๊วนเหลือเชื่อ' ช่อง 7HD

Oct 12, 2021 / ดู 930 ครั้ง

เหลือเชื่อ (ตากเพชร เลขาวิจิตร) หนุ่มหล่อ หน้ามน คนซื่อ จากต่างจังหวัดตัดสินใจตามล่าท้าฝันมาเป็นนักแสดงในกรุงเทพฯ เหลือเชื่อมาสมัครเป็นนักแสดงที่สมหวังสตูดิโอ โดยไม่รู้ว่าข้างในสตูดิโอกำลังถูกปล้น!! คืนดี (แก้วใส คริสตัล) โปรดิวเซอร์สาวจอมงก พ่วงตำแหน่งเจ้าของสตูดิโอ ถึงกับเครียดเพราะ 2 โจรเหี้ยมยิงปืนขู่จนหลังคาทะลุเสียหาย ไม่รู้ต้องจ่ายค่าซ่อมอีกเท่าไหร่ พวกโจรสั่งให้เอาทองออกมา ชาวสตูดิโอยังไม่ทันอธิบาย เหลือเชื่อก็โผล่เข้ามาพร้อมใบสมัครเป็นนักแสดง พี่แหลม (ติ๊ก กลิ่นสี) ผู้กำกับสายโหด กับ ทิว (สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย) น้องชายของคืนดี รีบบอกให้เหลือเชื่อวิ่งออกไปแจ้งตำรวจแต่เหลือเชื่อไม่เก็ต แถมเข้าใจสุดจิตว่านี่คือการถ่ายทำละครบู๊ และคิดว่าตัวเองได้รับบทเป็นคนถูกปล้น เหลือเชื่อจึงแหกปากร้องลั่นหวังจะได้แจ้งเกิด จนพวกโจรรำคาญ ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่อีกนัด กระสุนไปถูกโคมไฟบนเพดานร่วงลงมาเฉียดเหลือเชื่อไปเส้นยาแดงผ่าแปด เหลือเชื่อจึงเพิ่งเข้าใจว่านี่คือการปล้นของจริง!!!

คืนดีโกรธมากเพราะค่าโคมไฟและค่าซ่อมหลังคาไม่ใช่น้อย จึงจะพุ่งเข้าใส่พวกโจร แต่ พี่นิ่ง (โยกเยก เชิญยิ้ม) ช่างหน้าช่างผมใจเย็นสุดติ่ง ต้องล็อกตัวเอาไว้ แล้วร่วมกันวางแผนกับชาวสมหวังโปรดักชั่น ทุกคนประกาศจะไม่ยอมตายวันนี้เพราะยังมีฝันที่อยากจะทำให้สำเร็จ และพร้อมปกป้องสตูดิโอของสมหวังโปรดักชั่นที่เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของพวกเขา ป๋อง (วาทิต โสภา) ผู้ช่วยผู้กำกับสายมู จะทดสอบพุทธคุณของตะกรุดที่เพิ่งได้มา ใบเตย (ปริตา ไชยรักษ์) ครีเอทีฟสายหวาน ต้องรีบห้ามเพราะเดี๋ยวจะได้ตายฟรีแน่ ๆ สุดท้ายคืนดีกับเหลือเชื่อก็หลอกล่อพวกโจรให้เข้าไปในห้องเก็บของ และใช้อุปกรณ์ประกอบฉากที่มีจัดการพวกโจรจนสำเร็จ ประกอบกับ เฮียนพ (ทศพล ศิริวิวัฒน์) เจ้าหนี้และลูกค้าประจำที่หลงรักของคืนดี กับ นิดา (พัฒนิดา พุ่มชูแสง) หลานรักของเฮียนพ พาตำรวจเข้ามาจับกุม 2 โจรร้ายได้พอดี

จบเรื่องวุ่น ๆ พี่แหลมรีบหลบไปเข้าห้องน้ำ แต่เหลือเชื่อแอบตามมา หวังฝากเนื้อฝากตัวเป็นนักแสดงกับพี่แหลม พี่แหลมอยากเข้าห้องน้ำใจจะขาด เลยให้เหลือเชื่อซ้อมบทเป็นรปภ. อยู่หน้าห้องน้ำ

เหลือเชื่อยืนซ้อมอยู่นานจนแปลกใจว่าทำไมพี่แหลมยังไม่ออกมา จึงเข้าไปดูก็พบว่าพี่แหลมนอนนิ่งหมดสติอยู่ เหลือเชื่อตกใจมากรีบเรียกให้คนช่วย แต่ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว พี่แหลมหัวใจวายเสียชีวิตก่อนที่เหลือเชื่อจะมาเจอซะอีก ชาวสมหวังโปรดักชั่นช็อกมาก

เหลือเชื่อรู้สึกผิดที่ช่วยพี่แหลม ผู้กำกับในดวงใจไม่ทัน จึงมาจุดธูปขอขมาและกรวดน้ำให้ อยู่ ๆ เหลือเชื่อก็มองเห็นวิญญาณพี่แหลมปรากฏตัวอยู่ตรงหน้า เมื่อพี่แหลมรู้ก็ตามตื๊อขอให้เหลือเชื่อช่วย เพราะพี่แหลมมีห่วงจึงไปเกิดไม่ได้ นั่นคือสตูดิโอสมหวังเป็นหนี้กำลังจะถูกยึด แถมโปรดักชั่นเฮ้าส์อาจจะต้องปิดตัวเพราะไม่มีผู้กำกับ พี่แหลมจึงขอร้องเหลือเชื่อให้เป็นผู้กำกับแทนเขา โดยพี่แหลมจะคอยประกบ แลกกับที่พี่แหลมจะปั้นให้เหลือเชื่อเป็นนักแสดงระดับตำนานเหมือนที่เคยปั้นมา!!! เหลือเชื่อยอมตกลง

วันรุ่งขึ้นทั้งสองไปสตูดิโอสมหวัง เหลือเชื่อบอกทุกคนว่า เขาคือผู้กำกับคนใหม่!!! คืนดีไม่เชื่อจึงทำการทดสอบเหลือเชื่อ ว่าเป็นคนที่พี่แหลมตั้งใจให้มากำกับแทนจริงหรือไม่? งานนี้เหลือเชื่อจะช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณของพี่แหลมได้ตามที่หวัง และสานฝันการเป็นนักแสดงของตัวเองสำเร็จหรือไม่

ติดตามเรื่องราววุ่น ๆ ของคนตามฝันแต่กลับต้องมาช่วยเหลือหนึ่งดวงวิญญาณ พร้อมเรื่องราวความรักและมิตรภาพ ที่ก่อตัวขึ้นในสมหวังสตูดิโอได้ในละคร "กองป่วนก๊วนเหลือเชื่อ" ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 ทางช่อง 7HD กด 35 หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV