NOW PLAYING

NEXT SONG

เรื่องย่อละคร เกมปรารถนา

Jan 18, 2022 / ดู 914 ครั้ง

ณ ปี ค.ศ. 2022 เป็นปีที่โลกต้องจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ แวดวงธุรกิจไทยต่างตื่นตัว เริ่มทศวรรษใหม่อย่างร้อนระอุ ด้วยการแข่งขันเพื่อแย่งชิงกันเป็นสุดยอดผู้นำธุรกิจอุปโภคบริโภคของประเทศไทย ระหว่างสองตระกูลมหาอำนาจ อันได้แก่ วีรยะวาณิข vs ธีรกิจกานต์กุล

การขับเคี่ยวระหว่างวีรยะวาณิชและธีรกิจกานต์กุลเข้มข้นตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก เพราะดูเหมือนดีเอ็นเอความแค้นจะส่งตรงมาถึง มิลิน วีรยะวาณิช (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) และ อนาวิน ธีรกิจกานต์กุล (ธีรเดช เมธาวรายุทธ) ทายาทคนสำคัญของตระกูลที่เป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของกันและกันมาตั้งแต่จำความได้ มิลินกับ
อนาวินผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีครั้งไหนที่ทำให้อนาวินรู้สึกพ่ายแพ้เท่านี้

ระหว่างการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลอันแสนดุเดือด ปรมะ (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) พ่อของอนาวินได้ทราบข่าวว่าบริษัทของตนกำลังจะล้มละลาย จึงเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันจนกลายเป็น "เจ้าชายนิทรา" ในชั่วข้ามคืน

แต่ที่อนาวินต้องเจ็บใจที่สุดในค่ำคืนนั้นก็คงเป็นการได้รับรู้เหตุผลว่าทำไม วิอัณณา (มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล) นางเอกสาวชื่อดัง ถึงได้บอกเลิกเขาเมื่อ 1 ปีก่อน !!! ซึ่งเหตุผลนั้นก็คือ เธอตั้งใจ 'ทิ้ง' เขาเพื่อไปแต่งงานกับ พีย์ (ยุรนันท์ ภมรมนตรี) เจ้าสัวแห่งตระกูลวีรยะวาณิช ศัตรูตัวฉกาจของครอบครัวอนาวิน !!!

การประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบของพีย์และวิอัณณาไม่ได้สร้างความไม่พอใจให้อนาวินแค่คนเดียว แต่ยังรวมไปถึงมิลินด้วย เพราะมิลินมั่นใจว่าวิอัณณาแต่งกับพ่อเพราะเงิน ไม่ใช่เพราะความรัก ! มิลินจึงเริ่มจ้องจับผิดวิอัณณาทุกฝีก้าว เพราะไม่อาจทนเห็นผู้หญิงคนนี้หลอกปั่นหัวพ่อต่อไปได้อีกแม้แต่วันเดียว !!!

ทางด้านอนาวินก็กำลังเดือดร้อน เขาต้องหาเงิน 300 ล้านมาใช้หนี้ให้ทันภายใน 1 วัน !!! แต่เรื่องราวกลับยิ่งยุ่งยาก เพราะมิลินเข้ามาขัดขวางไม่จบไม่สิ้น !!!

แต่อนาวินก็ได้โอกาสในการเอาคืนมิลินที่เมารั่วอยู่ที่ผับ เพราะเพิ่งมีปากเสียงกับพีย์จนถูกตบหน้าฉาดใหญ่มา อนาวินจึงแอบอุ้มมิลินที่ไม่ได้สติวาร์ปกลับมาที่บ้าน

และมิลินก็ตื่นเช้ามาเจอกับเรื่องช็อกหนัก ในสภาพที่เธอน่าจะเผลอไปมี One-night stand กับอนาวิน คู่แข่งของเธอซะแล้ว..รึเปล่า !?!

เรื่องผู้ชายยังไม่ทันได้เคลียร์ มิลินก็ต้องไมเกรนขึ้นเพราะผู้หญิงของพ่อทันทีที่กลับถึงบ้าน !!!

มิลินโกรธจัดที่วิอัณณาเข้ามาปรับเปลี่ยนทุกอย่างในบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต เธอจึงสาดสีใส่วิอัณณาอย่างคุมอารมณ์ไม่อยู่ มิลินคิดว่าวิอัณณาคงไม่กล้าตอบโต้ แต่ปรากฏว่าวิอัณณาสาดสีใส่มิลินกลับอย่างตาต่อตาฟันต่อฟัน !!!

มิลินได้เห็นว่าวิอัณณา 'ฉลาด' กว่าที่เธอคิด เธอรู้ว่าเวลาไหนควร 'สู้' และเวลาไหนควร 'เงียบ' ที่สำคัญ มิลิน กลับพบว่า เธออ่านผู้หญิงคนนี้ไม่ออกเลยซักครั้ง !!!! นั่นยิ่งทำให้มิลินเริ่มแน่ใจว่า...วิอัณณาต้องมีอะไรปิดบังอยู่ภายใต้ 'ดวงตา' คู่นั้น !!!...

ศึกระหว่างแม่เลี้ยงและลูกเลี้ยงสาวเริ่มอย่างเป็นทางการ เมื่อพีย์ประกาศจะยกตำแหน่ง CEO ให้กับผู้ที่สามารถเซ็นสัญญากับ 'บุญเลี้ยงฟาร์ม' ฟาร์มไก่ที่ดีที่สุดในประเทศได้ วิอัณณาเห็นโอกาสได้โชว์ศักยภาพในฐานะนักธุรกิจหญิงจึงขอลงแข่ง โดยไม่รู้มาก่อนว่ามิลินอยากได้ตำแหน่งนี้มากแค่ไหน และต้องแลกอะไรมามากมายเพื่อตำแหน่งนี้ ???

ตลอดเวลาที่ผ่านมา มิลินทุ่มเทแรงกายและแรงใจเพื่อพิสูจน์ให้พ่อยอมรับในตัวเธอ แม้จะต้องแข่งกับภาคิน (คณิน สแตนลีย์) พี่ชายผู้แสนดีของเธอ จนแทบจะไม่เหลือความเป็นพี่เป็นน้อง !!! และยังต้องรับมือกับ เจนนิส (คาลิยา นิฮุต) พี่สะใภ้งูพิษ ที่เป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอกชอบแอบแทงข้างหลัง !!! เพราะฉะนั้น เธอจะไม่มีวันยอมให้ใครมาแย่งตำแหน่งนี้ไปจากเธอเด็ดขาด !!!

วิอัณณากับมิลินต้องแข่งกันชิงไหวชิงพริบเพื่อซื้อใจ 'ลุงบุญเลี้ยง เจ้าของฟาร์ม'

การแข่งขันไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะสองสาวต้องมาแข่งกับอนาวินที่เล็งจะซื้อฟาร์มนี้ด้วยเหมือนกัน !!!สำหรับอนาวิน การต่อสู้ทางธุรกิจไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเผชิญหน้ากับคนรักเก่าอย่างวิอัณณาต่างหากที่ยากเย็น เพียงแค่วิอัณณากับอนาวินสบตากันก็รู้ว่าต่างฝ่ายต่างยังลืมกันไม่ได้ ทั้งคู่ต่างพยายามสวมหน้ากากเข้าหากันเหมือนคนไม่รู้จัก แต่สุดท้ายคนที่ห้ามใจไม่ไหวก็คืออนาวิน !!!

ซึ่งไม่อาจรอดพ้นสายตามิลินที่จ้องวิอัณณาอยู่ได้ มิลินรีบไปฟ้องพีย์ว่าวิอัณณาเคยคบกับอนาวินเพื่อหวังกำจัดวิอัณณาทันที

แต่แล้วฟางเส้นสุดท้ายของมิลินกับพีย์ก็ได้ขาดสะบั้นลง เมื่อวิอัณณายังได้ตำแหน่ง CEO ไปครอง !! มิลินเสียใจมากทะเลาะกับพีย์ถึงขั้นตัดพ่อตัดลูก ร้อนถึง อมตา (ดวงตา ตุงคะมณี) แม่ของพีย์ต้องออกโรงเอง อมตาคิดว่าวิอัณณาเป็นเหตุให้พ่อลูกแตกกันจึงหาทางกำจัดวิอัณณาไปจากตระกูล ด้วยการเปิดโปงอดีตอันฉาวโฉ่ของวิอัณณาที่ไม่มีใครคาดถึง !!!

มิลินอยากให้พ่อสำนึกผิดที่เลือก 'เมียใหม่' แทน 'ลูกสาว' จึงไปชวนอนาวินเปิดบริษัท Delivery เพื่อเอาชนะพ่อ อนาวินยอมจับมือกับมิลินทันทีเพื่อเหตุผลเดียวคือเอาชนะพีย์ ผู้ชายที่แย่งผู้หญิงที่เขารักสุดหัวใจไป !!!

มิลินกับอนาวินใช้กลยุทธ์ฟาดฟันเพื่อทำร้ายพีย์ทางธุรกิจ และเปิดตัวว่าคบหากันเพื่อทำร้ายพีย์ทางจิตใจ !!! วิอัณณาเชื่อว่าอนาวินยังรักตนเองอยู่ จึงบอกกับพีย์อย่างมั่นใจว่านี่เป็นเพียงการแก้แค้นเท่านั้น แต่ไปๆ มาๆ บทบาทสมมติก็ชักจะสมจริงเกิน เพราะมิลินมีความลับสุดยอดที่ไม่มีใครรู้ นั่นก็คือ เธอแอบชอบอนาวินศัตรูของเธอมาโดยตลอด !!!

แต่ความรักของมิลินจะเป็นจริงได้อย่างไร เมื่อเธอก็รู้ว่าในใจของอนาวินยังมีวิอัณณาหลงเหลืออยู่ ที่สำคัญความเป็นศัตรูของทั้งสองตระกูลอาจทำให้รักครั้งนี้ 'เป็นไปไม่ได้' เลยซักนิด

นี่คือเกมการแข่งขันที่ต้องเดิมพันด้วย 'ชีวิต' และ 'ศักดิ์ศรี' เพราะฉะนั้น อย่าเชื่อ 'คำพูด' หรือ 'การกระทำ' ของใครทั้งนั้น เพราะทุกการแข่งขัน ทุกความปรารถนา มันเป็นเกม และ "เกม" เปลี่ยน ได้ เสมอ!!!

ปลายทางของเกมนี้จะจบลงอย่างไร ติดตามได้ใน...เกมปรารถนา...!!