NOW PLAYING

NEXT SONG

เมื่อวิกฤติไวรัสแพร่ระบาดคุกคามทั้งโลก!! 'SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก' ผลงานการสร้างสุดระทึกขวัญเรื่องล่าสุดจาก 'ไมเคิล เบย์'

Jan 15, 2021

SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก ผลงานแนวไซ-ไฟ ระทึกขวัญบีบหัวใจผู้ชมเรื่องล่าสุดจากยอดฝีมือแถวหน้าฮอลลีวูด ไมเคิล เบย์ ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้จากหนังบล็อคบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์มหึมา อย่าง Armageddon(1998) ,Pearl Harbor(2001) ,และหนังแอ๊กชั่นแฟรนไชส์ Transformers (2007-2017) รวมถึงผู้สร้างผลงานสุดระทึกอย่าง A Quiet Place (2018) และThe Purge (2013) ที่ครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งกับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด เมื่อในโลกอนาคตวิกฤติไวรัสได้แพร่ระบาดคุกคามทั้งโลก
 

SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก เรื่องราวในโลกอนาคตปี 2024 เชื้อไวรัสโควิด ได้เกิดการแพร่ระบาดร้ายแรง และกลายพันธ์มาเป็นสายพันธุ์ร้ายแรงที่ชื่อว่าโควิด-23  คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 110 ล้านรายทั่วโลก! เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อทั้งโลกจึงต้องอยู่ในภาวะล็อคดาวน์ มีการประกาศเคอร์ฟิว ชาวอเมริกันที่ติดเชื้อได้ถูกพรากจากบ้านของพวกเขาและถูกส่งไปยังค่ายกักกันปิดตายที่รู้จักกันในชื่อคิว-โซน  และพลเมืองที่ไม่ได้รับอนุญาตต้องอยู่แต่ในอาคาร ใครฝ่าฝืนจะถูกรัฐบาลใช้มาตราการรุนแรงเข้าปราบปราม 
 

ท่ามกลางโลกที่พังพินาศ นิโค (รับบทโดย เคเจ อาปา) คนส่งข่าวใจเด็ดเดี่ยวผู้มีภูมิต้านทานไวรัสร้ายแรงนี้ได้พบรักกับ ซาร่า (นำแสดงโดย โซเฟีย คาร์สัน) ทว่าการล็อคดาวน์ก็ทำให้ทั้งสองไม่อาจสัมผัสทางกายกันได้ และเมื่อมีข่าวว่า ซาร่า ได้ติดเชื้อ นิโคจึงรีบเดินทางฝ่ามฤตยูไวรัสล้างโลก ข้ามฟากลอสแองเจลิส พร้อมทำทุกวิถึทางเพื่อช่วยซาร่าให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป 
   

การันตีงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ชั้นเยี่ยมจากทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ของหนังบล็อกบัสเตอร์อย่าง แฟรนไชส์ Transformers, Godzilla: King of the Monsters, The Fast and the Furious 8เสริมทัพงานวิชวลเอฟเฟกต์ระดับฮอลลีวูด จากทีมผู้สร้าง Wonder Woman, Jumanji: Welcome to the Jungle, Star Trek Beyond, Mulan และ Star Wars: Episode VII - The Force Awakens นอกจากนี้หนังยังได้มือโปรดักชั่นดีไซน์แถวหน้าอย่าง เจนนิเฟอร์ สเปนซ์ จาก Shazam มาเนรมิตโลกอนาคตในปี 2024 ที่โควิด 23 ระบาดจนทำให้สภาพบ้านเมืองเปลี่ยนไปราวกับดินแดนรกร้าง 
 
SONGBIRD เขียนบทและเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในช่วงที่โควิค-19 กำลังระบาดรุนแรง เพราะต้องการภาพและบรรยากาศที่สมจริงมาใช้ในหนัง ซึ่งเล่าเรื่องของโลกที่ถูกโรคระบาดเล่นงานจนต้องประกาศล็อกดาวน์ และทุกคนอยู่ในภาวะระมัดระวังตัว พร้อมความตึงเครียด โดยบรรยากาศเหล่านั้นก็ถูกนำมาสะท้อนและถ่ายทอดในหนังได้อย่างทรงพลัง อีกทั้ง SONGBIRD ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำในระหว่างวิกฤตการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาดในลอสแองเจลิสและยังพูดถึงตัวโรคระบาดเองอีกด้วย
 
ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ แบรดลีย์ วิตฟอร์ด และ เดมี มัวร์ ในบทบาทคู่สามีภรรยาที่อาจเป็นกุญแจสำคัญต่อภารกิจของนิโค อเล็กซานดร้า ดาแดริโอ รับบทนักร้องผู้กำลังพัวพันกับเรื่องชู้สาวต้องห้าม พอลวอลเตอร์ ฮาวเซอร์ รับบทเป็นอดีตทหารผ่านศึกผู้อาศัยหุ่นโดรนชื่อแม็กซ์เป็นหูและตาแทนร่างกายอันพิกลพิการของเขา เคร็ก โรบินสัน รับบทเจ้านายของ นิโค และ ปีเตอร์ สตอร์แมร์ รับบทหัวหน้าสุดเลวประจำแผนก “กำจัดเชื้อ” ที่คอยกวาดต้อนผู้ติดเชื้อและส่งไปยังคิว-โซน