NOW PLAYING

NEXT SONG

'หมอก้อง-โมนา' เจอศึกหนักลงทุ่งลุยโคลนกับวิถีชีวิตคนทำนา ในละคร 'ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ' ทางช่อง 3 เริ่ม 17 พ.ค. นี้!

May 13, 2021

             ช่อง 3 ฤกษ์ดีส่งละครคุณภาพที่มีดีกว่าความสนุกตรึงผู้ชมในช่วงเย็น ในละครคอเมดี้แฟนตาซี “ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ” จากค่าย ทีวีซีน โดยผู้จัดฯ “ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” และได้ “อ๊อด บัณฑิต ทองดี”ขึ้นกำกับฯ พระ-นาง คู่ใหม่ “หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ” ประกบ นางเอกสาวหน้าคมตาโต “โมนา อมลรดา ไชยเดช” ที่ต้องมาวิ่งลุยโคลนรับแดดกลางทุ่งกับเรื่องราวของ “เทพธิดาขวัญข้าว”ความวุ่นวายของหนุ่มชาวนาใสซื่อและนักธุรกิจเมืองกรุงที่ชอบทำนาบนหลังคน นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแสดงมากความสามารถอีกมากมายทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหม่มาร่วมสร้างสีสัน อาทิ สวิส เตชภูวนนท์,พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์,กนกกาญจน์ จุลทอง,อรุณณภา พาณิชจรูญ,ดนัย จารุจินดา,ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์,มรกต หทัยวสีวงศ์,วรากร ศวัสกร,โกสินทร์ ราชกรม, กล้วย เชิญยิ้ม,เวนซ์ ฟอลโคเนอร์,จักรพันธ์ จันโอ,สุรินทร คารวุตม์ ฯลฯ

               โดยผู้จัดฯ“ปิ่น ณัฏฐนันท์”ได้พูดถึงสาระที่หาได้จากเรื่องนี้ว่า“ทุกท่านจะได้รู้จักเรื่องของประเพณีไทย สังคมต่างจังหวัดการช่วยเหลือซึ่งกันและกันความมีน้ำใจไมตรี เช่น การลงแขกเกี่ยวข้าว เป็นต้น ความมีน้ำใจต่อกันในสังคมต่างจังหวัดและการเอารัดเอาเปรียบคนที่เป็นนักธุรกิจในเมืองซึ่งไม่เห็นคุณค่าของข้าวจริงๆ คิดหาแต่กำไรและเอาเปรียบชาวนา ในละครยังมีแง่คิดต่างๆ หลายอย่างเพื่อให้ลูกหลานคนไทยที่กินข้าวเป็นหลักได้รู้ถึงคุณค่าไม่ควรที่จะกินทิ้งกินขว้าง และในอีกมุมหนึ่งเราก็ได้สอดแทรกความเป็นคอมเมดี้เข้าไปด้วย ช่วงสถานการณ์ตอนนี้เราทุกคนก็จะเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่บ้านกัน การมีละครที่มีทั้งความสนุกแบบไทยๆ ไม่ว่าจะเป็น การละเล่นแบบไทย ประเพณีแบบไทย อยากให้ทุกท่านดูกันแบบมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะในช่วงเวลาที่มีโอกาสอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว”

               ด้าน “หมอก้อง สรวิชญ์” ก็ได้พูดถึงการทำงานในเรื่องนี้ไว้ว่า “ผมรับบทเป็น ความหวัง เป็นคนใสซื่อ จริงใจ มองโลกในแง่บวก คาแรคเตอร์ของสมหวังเขามีเสน่ห์จริงๆ ซึ่งแตกต่างจากตัวผมอยู่เหมือนกัน การถ่ายทำเรื่องนี้ต้องบอกว่ามีอะไรเซอร์ไพรส์ผมหลายอย่าง ทั้งสภาพอากาศที่ร้อน การต้องเป็นชาวนาที่ทำทุกขั้นตอนตั้งแต่ ไถนา ดำนา หว่านข้าว เกี่ยวข้าว ผมเล่นละครเรื่องนี้รู้เลยว่าปัญหาของชาวนามีเยอะมาก และกว่าจะได้ข้าวมาให้เรากินกันก็ไม่ใช่ง่ายๆ ละครเรื่องนี้เราจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านชาวเกษตรกรว่าเขาใช้ชีวิตกันยังไง แต่บอกก่อนนะครับว่าละครเรื่องนี้ไม่ใช่สารคดีนะ เพราะนอกจากความรู้ด้านการทำนาก็ยังสอดแทรกความสนุกไว้ด้วยครับ สนุกแน่นอนเรื่องนี้ดูง่ายเป็นละครเบาสมองและมีความเป็นแฟนตาซีเข้ามาด้วยอยากให้ทุกคนได้ติดตามชมกันนะครับ”
 

              

และนางเอกของเรื่อง “โมนา อมลรดา” ได้พูดถึงละครเรื่องนี้ไว้ว่า “โมนารับบทเป็น เทพธิดาขวัญข้าวค่ะ คาแรคเตอร์จะออกแนวทะเล้น ซุกซน สดใส เฉลียวฉลาดค่ะ กับเรื่องนี้ทำการบ้านหลายอย่างเลย เพราะด้วยความที่เป็นละครเป็นแนวแฟนตาซีโมนาต้องเล่นกับจินตนาการเยอะการเล่นกับ CGเราต้องนึกภาพว่าเราเล่นกับอะไรมองให้เห็นภาพให้ได้ถือว่ายากระดับหนึ่งค่ะ และถ้าโดยรวมของการทำงานคือเราถ่ายทุ่งนากันส่วนใหญ่ ความยากคือเราต้องแข่งขันกับเวลาและสภาพอากาศเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม อยากให้แฟนๆ ได้ชมกันนะคะ เพราะด้วยเนื้อเรื่องจะเล่าถึงการเอาเปรียบชาวนาเพราะมองแต่ผลประโยชน์ เรามีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นอยู่หรือเปล่า เราอยู่กันเป็นสังคมก็ควรนึกถึงผู้อื่นด้วยนะคะ โมนาคิดว่าแฟนๆ จะได้ข้อคิดที่สำคัญจากละครเรื่องนี้ฝากไว้ด้วยนะคะกับละครปาฏิหาริย์รักแม่โพสพค่ะ”

ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพเป็นเรื่องราวความวุ่นวายของชาวนาที่มีความรู้แค่ ป.4 อย่าง ความหวัง (สรวิชญ์ สุบุญ) ที่เรียกได้ว่าซื่อที่สุดในสามโลก ต้องมาสลับร่างกับผู้บริหารระดับแนวหน้าของประเทศ ในขณะที่ ภาคภูมิ (สวิส เดชภูวนนท์) ผู้บริหารใหญ่ที่ทำนาบนหลังคนมานาน กลับต้องมาอยู่ในร่างชาวนา และไถนาอยู่กับควาย ความวุ่นวายได้ก่อตัวขึ้น เมื่อภาคภูมิ นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของบริษัทไทยฟาร์ม ผู้นำเกษตรครบวงจรตัดสินใจจะเซ็นสัญญากับบริษัทของอเมริกา โดยไม่รู้เลยว่า การทำธุรกิจร่วมในครั้งนี้ จะสร้างภัยพิบัติใหญ่หลวงให้กับวงการข้าวไทย งานนี้ต้องเดือดร้อนถึงพระแม่โพสพ ที่เห็นว่าวงการข้าวไทยคงดับสนิท หากการทำสัญญาสำเร็จ ที่นาไทยคงตกเป็นของต่างชาติ ชาวนาก็ไม่ต่างอะไรกับแรงงานทาสที่จะต้องผลิตข้าวให้ต่างชาติ จึงตัดสินใจส่ง เทพธิดาขวัญข้าว (อมลรดา ไชยเดช) มาที่โลกมนุษย์ เพื่อสกัดดาวรุ่ง

แฟนๆ เตรียมตัวรอรับพรจากธิดาขวัญข้าวพร้อมกัน กับการประทานพรให้ท่านถึงหน้าจอในละคร“ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.05 น. เสนอเป็นตอนแรก 17 พฤษภาคม นี้ ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามความสนุกเพิ่มเติมได้ทาง CH3Plus