NOW PLAYING

NEXT SONG

'โบว์ เมลดา' สุดปังร้องเพลง 'ฉ่อย' รับบท 'ออสร้อย' สาวอโยธยา 2 บุคลิกในภาพยนตร์ 'อโยธยา มหาละลวย'

Nov 23, 2021

ปกติจะเป็นสาวเปิ่นๆโก๊ะๆแต่พอนางเอกสาว “โบว์ - เมลดา สุศรี”ต้องมารับบท “ออสร้อย” สาว อโยธยาที่มีถึง 2บุคลิกในภาพยนตร์แนวพีเรียดเรื่องแรกของตัวเองใน “อโยธยา มหาละลวย” (Om! Crush on Me)ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์และความรักของสายมู แนว “โรแมนติก แอ็คชั่น” จากค่ายหนังคุณภาพ“โมโนฟิล์ม” จัดเต็ม ผลงานกำกับโดยใหม่ ภวัต พนังคศิริ จากผู้สร้าง‘นาคปรก’ ที่ต้องมาประกบกับเจมส์ - จิรายุ ตั้งศรีสุข, เกรท - สพล อัศวมั่นคง และนักแสดงอีกมากมายนั้นเล่นเอาโบว์ถึงกับหมดแรง เพราะนอกจาก 2บุคลิกที่ต้องทำให้ออกมากลมกลืนสไตล์สาวอโยธยาแล้ว ยังต้องฝึกร้องเพลงฉ่อยที่ไม่ใช่แนวเพลงที่ถนัดอีกด้วย เรื่องนี้ “โบว์” เผยความรู้สึกกับบท ออสร้อย ว่า
 


 

“เรื่องนี้โบว์รับบทเป็น ออสร้อย ที่เปรียบเหมือน ดอกบัว สีชมพูอ่อนๆ คือ ความสดใส มองทุกอย่าง ในแง่บวก เป็นหญิงแกร่งแห่งอโยธยา ต่อให้มีเรื่องร้ายเข้ามาในชีวิต ก็จะมองโลกในแง่ดี ตัวออสร้อยเป็น ผู้หญิงโบราณที่มีออร่า มีทัศนคติที่ไม่เหมือนใคร แม้บางมุมจะดูเหมือนผู้ชาย แต่จิตใจอ่อนโยน บทไม่ห่างจากโบว์มากนะคะ แต่ออสร้อยจะเป็นคนที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดต่อเพศตรงข้าม  เป็นหญิงสาวที่พ่อแม่เสียชีวิต ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง เป็นคนเก่ง แต่แฝงไปด้วยความเรียบร้อยในแบบฉบับสาวอโยธยา เรียกว่าเธอมี 2 บุคลิกในตัวคนเดียวก็ได้ ซึ่งพอโบว์ต้องเล่นบทนี้ ต้องตีความตามที่ผู้กำกับแนะนำ แรกๆ จะขัดๆ หน่อย ว่า ต้องลิมิตแค่ไหน จะทำอย่างไรให้กลมกลืน เพราะปกติส่วนตัว โบว์จะเปิ่นๆ ทะเล้นๆ โก๊ะๆ หน่อย  แต่พอได้เล่นไปเรื่อยๆ  ก็ทำให้เราจับจุดได้ จนสามารถปรับการแสดง 2 บุคลิกของออสร้อยออกมาได้กลมกลืนจนได้ค่ะ แต่ที่ยากอีกอย่างคือตัวออสร้อยต้องมีเหตุจำเป็น ต้องเป็นนักร้องในโรงชำเรา ต้องร้องเพลงฉ่อยในหลายๆฉากที่เล่น ซึ่งเป็นอีกแนวเพลงที่ไม่คุ้นเคยเลย เลยรู้สึกว่าน่าสนใจมากและอยากลองทำดู แล้วต้องมีร้องเยอะด้วย แถมต้องท่องเนื้อจำบท ไม่ใช่เพลงที่เคยฟังปกติ เนื้อหาก็จะเป็น2 แง่ 2 ง่ามร้องเพลงเกี้ยวกันไปมาในสมัยก่อนก็ต้องฝึกร้องพอสมควรแต่ก็ทุ่มเทเต็มที่เพราะเป็นหนังพีเรียดเรื่องแรกของ โบว์ ที่ไม่ใช่พีเรียดธรรมดา ใครที่เคยชอบแนวพีเรียดสวยๆ งามๆ บู๊แอคชัน เรื่องนี้ก็จะได้เห็นครบมากกว่าที่เคยเห็น แถมยังจะได้เห็น อโยธยาอีกสไตล์ที่อาจจะมีความฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง แล้วก็ยังมีความสนุกสนานของเหล่านักแสดงที่เข้าฉากร่วมกันอีกด้วย ต้องไม่พลาดชม เพราะพลาดแล้วจะเสียใจ รอชมกันเยอะๆ นะคะ”
 


 

พบกับภาพยนตร์ “อโยธยา มหาละลวย” หนังรักแอคชันสายมูที่คนดูคาดไม่ถึง 2ธันวาคมนี้ทุกโรงทั่วประเทศ แล้วคุณจะรู้ว่า “เมื่อรักแท้มันต้องใช้ใจ รักกันจนวันตายมันต้องใช้เงิน แต่จะรักให้ทันใจมันต้องใช้คาถา โอม…ละลวย มหาละลวย ออเจ้าจงฟินข้าสุดๆ”