NOW PLAYING

NEXT SONG

'เดี่ยว สุริยนต์' สบายใจเล่นกับเพื่อนซี้ 'เต๋อ ฉันทวิชช์' เผย ! ร่วมดีไซน์บท 'ยมทูต' ใน 'Help Me คุณผีช่วยด้วย'

Dec 03, 2021

เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนคลับของนักแสดงหนุ่มหล่อกล้ามแน่นช่อง 3 “เดี่ยว สุริยนต์” ในปี 2564 นี้คงได้เห็นเขาอยู่ในบทบาทแนวแฟนตาซีแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร “สิงหล” เทพนรสิงห์ในป่าหิมพานต์ ตัวร้ายที่รักนางเอกสุดหัวใจ จากละคร “พิภพหิมพานต์” บอกเลยว่าเรื่องนี้ถึงหนุ่ม เดี่ยว จะเป็นตัวร้ายแต่ก็ทำให้สาว ๆ กรี๊ดกร๊าดไม่หยุดกับซิกแพคแน่น ๆ ของเขา และบทบาทแนวแฟนตาซีเรื่องล่าสุดของเขาที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ก็คือตัวละคร “ยมทูต” ผู้ทำหน้าที่ในการติดตามดวงวิญญาณให้ไปสู่นรกหรือสวรรค์ ตามบุญกรรมที่มนุษย์ได้กระทำมา จากละคร Help Me คุณผีช่วยด้วย” ถึงแม้เรื่องนี้หนุ่ม เดี่ยว จะไม่ได้โชว์หุ่นแซ่บ แต่ความหล่อและความอบอุ่นใจดีของตัวท่านยมทูตก็พุ่งทะลุจอออกมาเลยทีเดียว หนุ่ม เดี่ยว เผยว่าเขาได้เป็นส่วนหนึ่งที่ในการร่วมดีไซน์คาแรคเตอร์ของท่านยมทูตอีกด้วย
 


 

“ตอนแรกได้รับบรีฟมาจากทางพี่ฟิวส์ผู้กำกับว่าคาแรคเตอร์ยมทูตตัวนี้สุขุมนุ่มลึก หล่อ เท่ ซึ่งที่ผมดีไซน์ไว้แน่นอนว่าต้องหล่อก่อน (หัวเราะ) เรื่องนี้ผมไว้ผมทรงใหม่เลยครับ ผมไม่เคยไว้ผมยาวมาก่อนเลยในหลายเรื่องที่ผ่านมาเรื่องนี้เป็นครั้งแรก และสิ่งที่ผมเพิ่มเติมในตัวยมทูตที่พี่ฟิวส์ซื้อไอเดีย คือเราไม่อยากให้ยมทูตเยือกเย็นเย็นชาแต่เพียงเท่านั้น เราอยากได้ที่มีความรู้สึกด้วย ผมมองว่าในเมื่อเขาผ่านโลกมาเยอะ ทั้งโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ เขาจะต้องมีความเข้าใจมาก ๆ ทำให้คาแรคเตอร์ของ ยมทูต ออกมาดุดันในเรื่องที่ควรดุดัน เข้มในกฎระเบียบว่าดวงวิญญาณกับมนุษย์ควรจะอยู่แยกกัน เพราะนี่คือหน้าที่ของเขา แต่ว่ายังมีความอบอุ่น เข้าอกเข้าใจในมนุษย์ และดวงวิญญาณครับ และด้วยคาแรคเตอร์แบบนี้ทำให้ในกองเรียกผมว่า ยมมี่  ซึ่งถ้าผมจำไม่ผิดฉายานี้ก็น่าจะมาจากเพื่อน เต๋อ ผมนี่แหละครับ ก็ฝาก Help Me คุณผีช่วยด้วย ด้วยครับ ตอนนี้กำลังเข้มข้นและใกล้ถึงบทสรุปแล้วครับ”
 


 

จากนั้น“เดี่ยว สุริยนต์” ยังพูดถึงการกลับมาร่วมงานกับเพื่อนซี้ “เต๋อ ฉันทวิชช์” หลังจากที่เคยร่วมงานกันในละคร “ผู้กองยอดรัก” ว่า “ผมกับเต๋อสนิทกันมาหลายปีเลย ตั้งแต่ผมเริ่มเข้าวงการใหม่ ๆ ด้วยความที่เต๋อเขาเป็นคนสนุกสนาน เป็นคนเข้ากับคนง่าย เฮฮา และผมก็เป็นคนเปิดรับ เราเลยคุยกันถูกคอ มีความเข้าอกเข้าใจกันในปัญหาต่าง ๆ ที่เราได้คุยหรือปรึกษากัน มีความคิดถึงกันนาน ๆ ที่ไม่เจอกัน ซึ่งเราเคยมีโอกาสร่วมเล่นละครกันมาแล้วใน ผู้กองยอดรัก เป็นเรื่องที่ทำให้เราสนิทกันแบบแน่นแฟ้นมาก เพราะว่าด้วยบทมันต้องคลุกคลีกันเยอะ ทำให้ตั้งแต่นั้นก็ได้ติดตามชีวิตของกันและกันมา จนได้มาร่วมเล่นละคร Help Me คุณผีช่วยด้วย ด้วยกันอีกครั้ง เรื่องนี้ต้องเล่นเป็นเหมือนเพื่อนกัน คู่ซี้กัน ซึ่งอาจจะอยู่คนละโลก เขาเป็น มนุษย์ และวิญญาณ เราเป็นยมทูต ก็สนุกดีครับ เพราะว่ามันสนิทใจและเข้าขากัน จะเล่นอะไรนอกบทก็รับส่งกันได้เต็มที่ เหมือนได้มาเจอเพื่อน อัพเดทชีวิตกัน เพราะตอนนี้เราก็ต่างโตขึ้น น่าจะเป็น 10 ปีที่รู้จัก เต๋อ มา เรียกได้ว่าสนิทกับเต๋อมาก เพื่อนซี้เลยครับ”

รับชมผลงานละคร “Help Me คุณผีช่วยด้วย” ของหนุ่ม “เดี่ยว สุริยนต์” ที่ได้ร่วมเล่นกับเพื่อนซี้ของเขา “เต๋อ ฉันทวิชช์” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอปพลิเคชัน ‎CH3Plus