NOW PLAYING

NEXT SONG

'นีโน่' สุดปลื้ม หลัง 'เตชิตา' ผู้ประพันธ์เผยเป็นแรงบันดาลใจแต่ง 'คุ้งเสน่หา'

Jun 28, 2022

ว่าด้วยเรื่องของละคร ที่เรียกเสียงหัวเราะไปทั่วทุกคุ้งน้ำขณะนี้ ที่กระแสแรงต่อเนื่อง ต้องยกให้ละครโรแมนติกคอมิดี้เรื่อง คุ้งเสน่หา ทาง ช่อง 7HD จากค่าย เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ เพราะนอกจากจะทำให้แฟน ๆ เอ็นจอยกับความตลก ชื่นชอบคู่พระนาง “บิว-ณัฐพล ไรยวงค์” และ “ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส” แล้ว เหล่าพ่อยกแม่ยกของ เอ-ไชยา มิตรชัย รวมถึง นีโน่-กฤษฎิ์สพล สุทธิหิรัญดำรงค์ และ แป้ง-ศรันฉัตร์ มิตรชัย ยังให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทำเอาเหล่านักแสดงยิ้มแก้มปริ แต่ที่ปลื้มกว่าใครคงหนีไม่พ้น นีโน่ ที่มีเจ้าของบทประพันธ์อย่าง เตชิตา เป็นเอฟซีนี่ล่ะ



“โน่ได้เจอคุณ เตชิตา (นามปากกา) เจ้าของบทประพันธ์ คุ้งเสน่หา ที่งานละครเด็ด 7HD ละครดี กด 35 เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาครับ พอได้คุยกันก็รู้สึกภูมิใจ ปลื้มใจ และมหัศจรรย์ใจมาก เพราะโน่เพิ่งทราบจากคุณเตชิตาว่า ละครเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวโน่ คุณเตชิตาได้ติดตามดูโน่แสดงลิเกตั้งแต่โน่ยังเด็ก ๆ เลยเป็นแรงบันดาลใจให้เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาจากตัวโน่โดยใช้ชื่อวิชาญ โน่ก็ยังคุยกันขำ ๆ กับน้องแป้งอยู่เลย น้องแป้งบอกว่าหนูอ่านบทแล้วตัววิชาญนี่มันพี่เลยเนาะ พอรู้จากปากคุณเตชิตาแล้วก็ตกใจมาก แล้วคุณเตชิตาก็บอกอีกว่าไม่คิดว่าจะได้โน่มาแสดงเป็นวิชาญจริง ๆ ฟังแล้วก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องราวประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิตครับ ขอบพระคุณมาก ๆ จากใจเลยครับ

และอีกเรื่องหนึ่งที่ประทับใจคือการได้ใส่ชุดลิเกทรงเครื่องในละครเรื่องนี้ครับ เพราะปกติแล้วชุดลิเกทรงเครื่อง หรือการแสดงลิเกในชุดลิเกทรงเครื่อง จะต่างจากลิเกทั่วไป เป็นลิเกชั้นสูงที่ใส่แสดงในราชสำนัก พอรู้จากพี่พิมพ์ (พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) ว่าเรื่องนี้จะมีฉากให้ใส่ชุดลิเกทรงเครื่องด้วย โน่กับแป้งดีใจมาก ถ่ายรูปเก็บไว้เยอะมาก เป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของพวกเรา ที่เป็นนักแสดงลิเกครับ แถมในละครเรื่องนี้ โน่ยังได้ช่วยพี่เอ (ไชยา มิตรชัย) และผู้กำกับ ศรา ยืนยง กำกับเรื่องการแสดงลิเกของนักแสดงท่านอื่น ๆ ที่ต้องแสดงในฉากที่คณะลิเกเปิดแสดงด้วยครับ

ยังไงก็ขอฝากแฟน ๆ ช่อง 7HD และแฟน ๆ ลิเก พ่อ ๆ แม่ ๆ ทุกคนดูละครกันเยอะ ๆ นะครับ มาช่วยกันลุ้นว่าวิชาญ จะตามจีบอำภา (เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์) สำเร็จหรือไม่ ติดตามเป็นกำลังใจกันไปจนถึงตอนจบเลยนะครับ”

ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร  “คุ้งเสน่หา”  ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35 หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV