NOW PLAYING

NEXT SONG

23 ก.ค. 65 นี้! ล้วงทุกข้อมูลเรื่องโซล่าเซลล์ แชร์ร้านอร่อย ชมหนังดัง 'ใหญ่สั่งมาเกิด' บนจอช่อง 3

Jul 21, 2022

แดดเมืองไทยแรงขนาดนี้ ก็เอามาผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ด้วยโซล่าเซลล์เลย นอกจากจะช่วยรักษ์โลก เพราะเป็นพลังงานสะอาดแล้ว ก็ยังจะช่วยประหยัดค่าไฟด้วย และตอนนี้ระบบโซล่าเซลล์ก็จะถูกลงจากเดิมแล้ว แต่เราก็ยังต้องคำนวณความคุ้มค่ากันอยู่ดี แล้วจะคำนวณอย่างไร? มีปัจจัยอะไรบ้างที่เราต้องคำนึงถึง ระบบโซล่าเซลล์มีแบบไหนกันบ้าง มีอุปกรณ์อะไรบ้าง ติดตั้งยากไหม? และอีกหลายคำถามคาใจ ที่ใครหลายคนสงสัย สัปดาห์นี้ “ดร.เอิ้น” ได้รวบรวมคำตอบและข้อมูลที่น่าสนใจมาเล่าให้ในรายการ “Digital Thailand” เวลา 04.40 น.



รายการ “เปรี้ยวปาก” สัปดาห์นี้พาไปพบกับ 3 พิกัดใกล้ชิดธรรมชาติ ที่คลองสามวา ไม่ว่าจะเป็นร้านบรรยากาศทางกลางธรรมชาติ ดูต้นไม้เพลินๆ และทานอาหารอร่อย ตีตั๋วเข้าไปดูสวนพฤษศาตร์ ที่มีทั้งต้นไม้หายาก ต้นกระบองเพชร บางต้นมีแค่หนึ่งเดียวในประเทศ คนรักต้นไม้ เลิฟที่นี่แน่ ๆ แถมค่าตั๋วยังใช้แลกค่าอาหาร เครื่องดื่มได้อีก กับ “ร้าน Botanist Activity Space & Café” เมนู Recommended ของที่นี่จะเน้นไปทาง Matcha มีทั้งขนมและเครื่องดื่ม ร้านอยู่สุดถนนสามวา เปิด 09.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) โทร. 08-0783-3547 มาต่อกันที่ “ร้านภูดอย Café & Craft” ที่นี่เรียกได้ว่า Copy – Paste บรรยากาศบนดอยในเชียงใหม่มาเลย ทีเด็ดของเมนูที่นี่คือจะไม่ใช้พืช ผักที่มีสารเคมีเลย ตั้งแต่ข้าวที่เขาปลูกเอง รวมถึงผักสวนครัวต่าง ๆ เมนู Recommended จะมี พิซซ่าเตาฟืน ซีฟู้ด, สลัดกุ้งทอดใส่ผลไม้ และ ปลาช่อนน้ำตก ร้านอยู่ระหว่างซอยประชาราษฎร์ 14 และ 16 เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 23.00 น. (ช่วงเช้า จะมีเฉพาะกาแฟ และเบเกอรี่ อาหารจานหลักจะเริ่มขาย 10.30 น.) โทร. 09-5491-4242 , 08-4640-9973 ปิดท้ายที่ร้านเล็ก ๆ แต่อร่อยมาก กับ “ร้านครัวยัยไก่” อยู่ที่ชุมชนอมู่บ้านอินเตอร์ ซอย 11 (ซอยประชาร่วมใจ) เมนูที่นี่มีไม่เยอะ แต่อร่อยทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยกากหมู, ต้มแซ่บกระดูดอ่อน และ ปีกไก่ทอดน้ำปลา ร้านเปิด 12.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ - อังคาร) โทร. 08-1829-7748 มาใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมทานอาหารอร่อย พิกัดคลองสามวากับ “จอย-เต๋อ” ได้ในรายการ “เปรี้ยวปาก” เวลา 07.20 น.



ช่วงเวลา 23.55 น. พบกับ “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” นำเสนอภาพยนตร์ ใหญ่สั่งมาเกิด (Armour Of God)นำแสดงโดย : เฉินหลง, กวน จือหลิน, ลอร่า ฟอร์เนอร์, อลัน ทัม เรื่องราวกล่าวถึงนักล่าขุมทรัพย์จอมผจญภัยที่มีนามว่าแจ็คกี้ เจ้าของฉายาเหยี่ยวเอเชีย แจ็คกี้ได้ช่วยท่านดยุคค้นหาอาวุธเทพเจ้า ซึ่งในการค้นหาครั้งล่าสุด แจ็คกี้ได้ดาบศักดิ์สิทธิ์มาไว้ในครอบครอง ท่านดยุครู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากและพร้อมที่จะจ่ายไม่อั้นเพื่อให้ได้ดาบศักดิ์สิทธิ์ชิ้นนี้มาเป็นของตน แต่เมื่อผู้ก่อการร้ายจอมโหดได้ทราบข่าวเรื่องดาบก็ได้ส่งคนมาจับตัวแฟนสาวของอลันไป ซึ่งในอดีตเธอเคยเป็นแฟนกับแจ็คกี้มาก่อน เพื่อนำมาเป็นเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกับดาบ ท่านดยุคได้ให้แจ็คกี้ยืมดาบไป โดยมีข้อแม้ว่าเขาต้องนำอาวุธเทพเจ้าที่เหลือกลับมาให้ได้ แจ็คกี้และอลันจึงออกเดินทางไปยังยุโรป เพื่อชิงตัวหญิงสาวและนำอาวุธเทพเจ้าที่อยู่ในการครอบครองของผู้ก่อการร้ายกลับมาด้วย



รับความสนุกเหล่านี้พร้อมกันในรายการ “Digital Thailand”, “เปรี้ยวปาก” และภาพยนตร์ “ใหญ่สั่งมาเกิด (Armour Of God)” วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 นี้ ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus