NOW PLAYING

NEXT SONG

'กระทิง-อุ้ม-ไอซ์-น้ำฟ้า' พาม่วนอีหลีถิ่นอีสาน! 'อ้ายข่อยฮักเจ้า' ดูแล้วฮาจนลืมเรื่องเครียด

Aug 12, 2022

ความฮาคือยาวิเศษไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องเครียดในชีวิต ความเฮฮาก็จะช่วยเยียวยาใจคุณได้ ด้วยเหตุนี้ช่อง 3 จึงได้คว้าละครพีเรียดเรื่องใหม่ที่มีกลิ่นอายความเชื่อ ความรัก ความศรัทธา วิถีชีวิตในถิ่นอีสาน “อ้ายข่อยฮักเจ้า” ลงจอให้ทุกคนได้ฮาจนท้องแข็งถึงขั้นลืมเรื่องเครียดไปเลยทีเดียว ซึ่งเป็นผลงานของสุดยอดผู้จัด “ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา” แห่งค่ายเลิฟดราม่า ด้วยความที่เรื่องราวในละครเกิดขึ้นที่อีสานจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะคว้าสาวสวยเลือดอีสาน “อุ้ม อิษยา” มารับบทนางเอก โดยสวมบท “ฉัตรตะวัน” พร้อมกับ 2 สาวสุดน่ารักที่ต้องแปลงโฉมเป็นสาวอีสานเต็มตัวได้แก่ “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” ที่รับบทเป็น “สี” และ “หญิง อาณดา” รับบทครู “แสงเทียน” ฟากฝั่งพระเอกก็ได้ 3 หนุ่มหล่อที่ใครมองก็เคลิ้ม “กระทิง ขุนณรงค์” หนุ่มภาคเหนือที่ต้องมาเพิ่มสกิลใหม่เป็นคนอีสานเว้าอีสานขายขำในบทบาท “บักโจ้” และอีกหนึ่งหนุ่ม “ไอซ์ ภาณุวัฒน์” คนนี้ไม่ได้เว้าอีสานแต่มาพร้อมความหล่อฉบับหนุ่มบางกอก “ภูดนัย” ปิดท้ายที่หนุ่มหน้าใส “เต้ ชยพัทธ์” ในเรื่องรับบทเป็นหมอ “เจษฎา” ส่วนใครจะคู่ใคร เคมีคู่ไหนจะโดนจิตโดนใจแฟน ๆ ต้องไปรอลุ้นในละคร “อ้ายข่อยฮักเจ้า”



แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเรื่องละครอีสานก็ต้องเสริมทัพด้วยนักแสดงชาวอีสาน ไม่ว่าจะเป็น น้อย โพธิ์งาม, โกสินทร์ ราชกรม, สิงโต นำโชค, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, เปิ้ล ชไมพร, มิน รตวรรณ, แซ็ค ชุมแพ, เชฟเรียว และมอส จารุภัทร จากนั้นยังมีนักแสดงที่ถึงแม้ไม่ใช่ชาวอีสานแต่โชว์ฝีมือการแสดงก็ได้แซ่บไม่เบา อาทิ ปนัดดา เรืองวุฒิ, ออม กรณ์นภัส ฯลฯ บอกเลยว่ารายชื่อนักแสดงทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแค่น้ำจิ้มเพียงเท่านั้น



งานนี้ 2 พระนาง “กระทิง ขุนณรงค์” และ “อุ้ม อิษยา” จึงได้ขอออกมาเป็นตัวแทนพูดถึงสาเหตุที่ทำไมไม่อยากให้แฟน ๆ พลาดชมละคร “อ้ายข่อยฮักเจ้า” เริ่มจากหนุ่ม “กระทิง ขุนณรงค์” ได้เล่าว่า “ละครเรื่องนี้จะเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อ มีการพิสูจน์ว่ามันจริงหรือไม่จริง และจะเห็นถึงความเชื่อของคนที่มาจากต่างถิ่นที่มันขัดแย้งกับความเชื่อของชาวบ้าน มีเรื่องประเพณี และความรักที่แตกต่างกัน ตัวละครโจ้เขาจะรักน้องฉัตรตะวันคนเดียวตั้งแต่แรกเลย ส่วนเรื่องใครจะได้ลงเอยกับใครก็ต้องให้คนดูไปรอลุ้นในละครครับ และผมไม่อยากให้ทุกคนพลาดเรื่องนี้เลยเพราะหลาย ๆ อย่างที่เราประทับใจ เวลาเราถ่ายทำเราก็รู้สึกว่ามันออกมาดีและก็แฮปปี้ พวกเราทุกคนเต็มที่มาก ทั้งนักแสดงและทีมงานทุกฝ่ายทุกคนเต็มที่มาก ถึงแม้เวลาถ่ายทำจะเหนื่อยแต่ผมก็รู้สึกว่าอยากไปกองอีก ยังอยากถ่ายอีก พอละครปิดกล้องก็ใจหายมากเลยครับ เราได้ซึมซับหลาย ๆ อย่างกับคนอีสานซึ่งผมเพิ่งรู้เสน่ห์คนอีสานมันเป็นแบบนี้นี่เอง และมีอะไรอีกหลายอย่างที่พวกผมไม่เคยทำในชีวิตจริงมาก่อน แต่ก็ได้ลองทำในละครเรื่องนี้ เลยรู้สึกว่ามันประทับใจมาก ๆ และอยากให้ทุกคนได้ดู อ้ายข่อยฮักเจ้า ครับ”



ส่วนสาว “อุ้ม อิษยา” ขอพูดทิ้งท้ายว่า “ก็ขอฝากทุกคนด้วยนะคะ สำหรับอ้ายข่อยฮักเจ้า เป็นละครอีสานที่จะได้เห็นขนบธรรมเนียมประเพณีของคนอีสานบ้านเฮา บอกเลยว่าทุกคนจะได้รับความสนุกเฮฮาครบรสจากเรื่องนี้แน่นอน และสิ่งที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย คือนักแสดงชาวอีสานในเรื่องนี้จัดเต็มมาก ขนาดเรายังเซอร์ไพรส์เลยที่ได้ พี่ปนัดดา เรืองวุฒิ และพี่สิงโต นำโชค มาเล่นเป็นพ่อแม่ฉัตรตะวัน แถมยังมีนักแสดงเด็กน้อยสุดน่ารักประจำกอง น้องเมญ่า มาร่วมแสดงด้วย และเรื่องนี้ทุกคนจะได้เห็นทักษะการพูดอีสานของ กระทิง น้ำฟ้า หญิง และอีกหลายคนที่ไม่ใช่ชาวอีสานแต่ต้องพูดอีสาน บอกเลยว่าแต่ละคนตั้งใจมาก ๆ ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเขาด้วยค่ะ ในละคร อ้ายข่อยฮักเจ้า”



“อ้ายข่อยฮักเจ้า” บทประพันธ์โดย “พิมพ์ชนก” บทโทรทัศน์โดย “พลพล พงษ์แพทย์”, “ปุณณ์พัฒน์” และกำกับการแสดงโดย “ชัยยุทธ ชูศักดิ์ไพบูลย์”  เรื่องราวเกิดขึ้นจากการปรากฏตัวของหนุ่มบางกอกจบเภสัช ฯ ภูดนัย (ไอซ์ ภาณุวัฒน์) สร้างความปั่นป่วนและเปลี่ยนแปลงให้กับชาวบ้านเทพสุรินทร์ แถม ภูดนัย ยังต้องมีเหตุให้ไปพัวพันกับ ฉัตรตะวัน (อุ้ม อิษยา) หญิงสาวในดวงใจของ บักโจ้ (กระทิง ขุนณรงค์) จิ๊กโก๋ในตำบลลูก กำนันจู๋ (โกสินทร์ ราชกรม) ทำให้ภูดนัยกลายเป็นศัตรูหัวใจหมายเลขหนึ่งของ บักโจ้ แต่ความวุ่นวายของ ภูดนัย ในบ้านเทพสุรินทร์ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ยังมีสาวน่ารักชื่อ สี (น้ำฟ้า ธัญญภัสร์) ที่พยายามตามจีบเขาเพราะคิดว่า ภูดนัย คือเนื้อคู่ของเธอ ภูดนัย จะปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่เต็มไปด้วยจารีต ประเพณี ความเชื่อ รวมไปถึงเรื่องสิ่งลี้ลับได้อย่างไร และสุดท้ายเรื่องราวความรักของแต่ละคนจะลงเอยแบบไหนต้องติดตาม



ไม่ว่าคุณเป็นคอละครสายไหนก็สามารถดูละคร “อ้ายข่อยฮักเจ้า” ได้ เพราะเรื่องนี้มีครบทุกรสทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก แฟนตาซี ระทึกขวัญ ดราม่า ดูแล้วลั้นลาพาหายเครียดแน่นอน รับชม “อ้ายข่อยฮักเจ้า” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus