NOW PLAYING

NEXT SONG

ผู้จัดฯ 'แป๊ป ณฤทธิ์' จัดทริปทำบุญ 'หนองคาย' ชวน 'อุ้ม-ไม้-ยิหวา' ร่วมบุญ เอาฤกษ์เอาชัยก่อน 'ภูตแม่น้ำโขง' ลงจอ

Aug 16, 2022

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565 หรือ “วันแม่แห่งชาติ” ที่ผ่านมา ผู้จัดฯ “แป๊ป ณฤทธิ์” แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ได้ถือฤกษ์วันดี ๆ แบบนี้ ชวน 3 นักแสดงนำจากละคร “ภูตแม่น้ำโขง” อาทิ “ไม้ วฤธ”, “อุ้ม อิษยา” และ “ยิหวา ปรียากานต์” พร้อมด้วยคนเขียนบทโทรทัศน์เรื่อนนี้ “กอล์ฟ สรรัตน์” เดินทางสู่จังหวัดหนองคาย เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนที่ละคร “ภูตแม่น้ำโขง” จะออนแอร์ตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 3



งานนี้ได้เริ่มต้นจากการไหว้ขอพรกันที่ พระธาตุหล้าหนอง จ.หนองคาย แต่ด้วยสภาพอาการที่แปรปรวนมีฝนตกต้อนรับทีมละครให้ได้ชุ่มฉ่ำตั้งแต่ไปถึง จึงถือโอกาสร่วมถวายสังฆฑานพร้อมกันเป็นหมู่คณะ หลังจากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปยังที่ วัดหายโศก  เพื่อไหว้ขอพรเจ้าแม่ 2 นาง ซึ่งทางทีมละครก็ได้เข้าพบกับเจ้าอาวาสวัดหายโศก “พระมหาเกริกเกียรติ นิรุตติเมธี” ทางเจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อของเจ้าแม่ 2 นางรุ่นแรก ที่ได้ผ่านการทำพิธีแล้วให้กับทางผู้จัดฯ “แป๊ป ณฤทธิ์” และคณะ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับให้พรแก่ทีมนักแสดง ทีมงาน ขอให้ละครเรื่องนี้ปัง ๆ ปิดท้ายทริปด้วยการเดินทางไปที่ วัดพระธาตุบังพวน วัดดังเก่าแก่ของ จ.หนองคาย เพื่อไหว้สักการะพระธาตุบังพวน และขอพรความเป็นสิริมงคลจากสระพญานาค บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อีกหนึ่งสถานที่ที่เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของพญานาคมุจลินท์

เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ได้อิ่มบุญอิ่มกุศลอย่างจัดเต็มกันเลยทีเดียว สามารถติดตามละคร “ภูตแม่น้ำโขง” ได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus
















 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by ยิหวา (@yiiiwha)