NOW PLAYING

NEXT SONG

ลุ้นระทึก 'ป้อมปางบรรพ์' อวสาน หักมุมดราม่า 'ปิ่น-แบงค์' ดับไฟอาฆาต 'น้ำ'

Dec 06, 2022

เข้าโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับละคร “ป้อมปางบรรพ์” ทางช่อง 7HD แต่ผู้กำกับฯบิ๊กบอส “ลอร์ด’ สยม สังวริบุตร ยังคงชงเข้มให้เรื่องราวชวนติดตามจนถึงตอนอวสาน เมื่อบ่วงกรรมในอดีตยังไม่ถูกปลดปล่อย ทำให้ชาติภพใหม่ แดนธรรม (แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) เข็มหอม (ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ) ขิม (แก้ม-ญาณิศา ธีราธร) ยังวนเวียนอยู่กับความอาฆาตแค้น และวันนี้พวกเขาได้พบคำตอบ จาก  แสน (ฟิล์ม-กรรญกฤต อรรควงษ์), เมือง (น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล), คำแก้ว (แจมมี่-ปาณิชดา แสงสุวรรณ) และ เอื้องฟ้า (เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ)

วันนี้ผู้กำกับฯ “บอสลอร์ด” ให้ทุกคนชาร์จแบตมาเต็ม  เพราะจัดหนักฉากใหญ่ทั้งอดีตและปัจจุบัน ซึ่งเป็นฉากที่ เข็มหอม ขิม แดนธรรม และบุริศร์(ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร) ได้เห็นภาพในอดีตที่ เอื้องฟ้า สารภาพกับเมืองว่าเป็นคนกุเรื่องที่แสนย่ำยีตัวเองขึ้นมา และแสนก็เล่าถึงเหตุที่ต้องฆ่าเมืองเพราะถูกท้าวแสงคำบังคับ ความจริงปรากฏพร้อมน้ำตา แสน ขออโหสิกรรมต่อเมือง เพื่อนรักด้วยหัวใจที่สำนึกต่อความผิดบาป และขออโหสิกรรมต่อ คำแก้ว เอื้องฟ้า ที่ผิดต่อคำสัญญาที่ให้ไว้



ฉากนี้ทุกคนเตรียมตัวพร้อมรับมือดราม่า  พอผู้กำกับฯสั่ง 5-4-3-2  จิตวิญญาณตัวละคร แสน เมือง คำแก้ว และเอื้องฟ้า ก็เข้าร่าง ฟิล์ม น้ำ แจมมี่ และ เมย์ ผลัดกันรับส่งอารมณ์ไหลลื่น  แถมน้ำตายังสั่งได้ดั่งใจอีก เอาไปเต็มสิบไม่หัก 

มาต่อที่ฉากเฉลยปมรักสามเส้า เมื่อ เอื้องฟ้า รู้ความจริงว่าแสนยังรักคำแก้ว เลยตามไปกำจัดคำแก้วถึงในถ้ำที่ซ่อนตัว คำแก้วโดนเอื้องฟ้าเอามีดแทงที่อก แต่ลมหายใจเฮือกสุดท้ายเธอก็ผลักเอื้องฟ้าถลาไปปะทะกับแง่งหินในถ้ำแทงทะลุอกจนตาย ส่วนคำแก้วให้คำมั่นสาบานก่อนตายว่า “เกิดแล้วตายอีกร้อยชาติภพ หัวใจของคำแก้วจักมีไว้เพื่อรักอ้ายแสน เพียงผู้เดียว คำแก้วขอสาบาน” 

ก่อนถ่ายทำทุกคนแยกย้ายกันไปบิ้วด์อารมณ์ พอพร้อมแล้วผู้กำกับฯ ก็เริ่มถ่าย ฉากยื้อยุดฉุดกระชาก ทั้ง “แจมมี่” กับ “เมย์” ใส่เต็มคาราเบล ไม่หวั่นว่าบนพื้นมีหินแหลมๆ โผล่มาทิ่มแทง ผู้กำกับฯถึงกับยกนิ้วให้เลย พอถึงฉากที่ทั้งคู่จะสิ้นลม ดราม่าต้องมาเต็ม “เมย์” สอบผ่านไปก่อน ส่วน “แจมมี่” ถึงจะมีบทพูดคำสาบานก่อนตาย ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ถึงขั้นทุกคนน้ำตาคลอตาม 

ย้ายออกมาด้านนอก กับฉากที่ แดนธรรม เข็มหอม ขิม และบุริศร์ เดินออกจากถ้ำ จู่ๆ เข็มหอม ก็ถูกผีทหารอยุธยาที่มีความแค้นกับแสนในอดีตพุ่งเอาดาบเข้ามาแทง ทำเอาทุกคนถึงกับช็อก แล้ว ผีเมือง ก็โผล่มาช่วยต่อสู้จนสามารถกำจัดผีทหารอยุธยาได้ ทุกคนจึงรีบพา เข็มหอม ส่งโรงพยาบาล

ถึงแม้ แสน เมือง เอื้องฟ้า และ คำแก้ว ได้อโหสิกรรมต่อกันไปแล้ว แต่ในภพชาติปัจจุบันหมอ-พยาบาลกำลังพยายามช่วยชีวิต เข็มหอม ให้พ้นขีดอันตราย โดยมี แดนธรรม เฝ้ารออย่างมีความหวัง....

ติดตามชมละคร “ป้อมปางบรรพ์” ตอนอวสาน วันอังคารที่ 6 ธ.ค. นี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และติดตามชมได้ทาง Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV