NOW PLAYING

NEXT SONG

ฝันประหลาดขนลุกซู่ 'ครีมมี่' เชื่อ 'ไอ้ไข่' เลือกให้เล่น 'ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์'

Jan 25, 2023

นอกจากนักแสดงเด็กอย่าง โกฮัง-ด.ช.ณัฐวรรธ สุ่มพลอย จะเชื่อว่าการที่ตัวเองได้มารับบท “ไอ้ไข่” ในภาพยนตร์แฟนตาซี “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” อำนวยการสร้างโดย ดร.ประพล มิลินทจินดา ได้ เป็นเพราะไอ้ไข่เลือก ล่าสุดนางเอกของเรื่องอย่าง ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร ก็เจอเหตุการณ์แปลก ๆ ที่ทำให้เจ้าตัวเชื่อว่าไอ้ไข่จัดสรรให้เธอมาเล่นหนังเรื่องนี้เช่นกัน

ครีมมี่ เผยว่า “วันที่ไปแคสท์นักแสดงหญิงไปแคสท์เยอะมากค่ะ เราก็ตั้งใจทำเต็มที่ จะได้หรือไม่ได้ค่อยว่ากัน พอแคสท์เสร็จถามว่าครีมมี่มั่นใจแค่ไหน เราคิดว่าเราทำได้ แต่เราก็ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเล่นได้ถูกใจกว่าผู้กำกับหรือเปล่า ตอนที่ทราบผลว่าแคสท์ผ่านและได้บทนางเอกด้วย ดีใจมากค่ะ ไม่คิดว่าเราจะได้รับเลือก ถามว่าส่วนตัวคิดว่าอะไรทำให้เราได้รับเลือกให้เล่นเรื่องนี้ น่าจะเป็นเพราะคาแร็คเตอร์และพลังบางอย่างค่ะ ที่พูดแบบนี้เพราะจริง ๆ ก่อนหน้าน้าครีมมี่ไม่เคยรู้จักไอ้ไข่เลย หลังจากที่ได้เล่นเรื่องนี้ครีมมี่ไปดูหมอ หมอดูก็ทักว่าได้เล่นไอ้ไข่เหรอ ไอ้ไข่ให้หนูนะ ตอนนั้นก็อึ้งเลย และงงว่าเรายังไม่มีโอกาสไปขอท่านเลยนะ พอกลับไปบ้านก็ไปดูหิ้งพระ ก็มีไอ้ไข่ตั้งอยู่จริง ๆ แต่เราเข้าใจว่าเป็นกุมารมาโดยตลอด หนูก็เลยจำได้ว่าก่อนหน้าที่จะได้แคสท์เรื่องนี้ เคยฝันว่ามีเด็กหัวจุกพาหนูไปร้านตุ๊บตั๊บแล้วบอกว่าอยากกิน ซึ่งร้านที่ไปซื้อเป็นร้านแถวบ้านหนู แต่เราไม่เคยสังเกตว่ามีร้านนี้ด้วย ในฝันเหมือนจริงมาก พอตื่นเช้ามาหนูเลยลองไปหาร้านนั้นตามสถานที่ในฝัน ปรากฏว่ามีขนมตุ๊บตั๊บขายจริงเหมือนที่ฝันเลย ตอนนั้นขนลุกซู่มาก รีบซื้อไปถวายทันที จากที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ”

“สำหรับบทที่ได้รับในเรื่องนี้ ครีมมี่เป็นพร้อม” เป็นแม่ค้าที่ดุ จริง ๆ เขาเป็นคนใจดี มีน้ำใจ แต่ด้วยความที่ต้องเลี้ยงดูและปกป้องน้อง พร้อมกับต้องค้าขายทางใต้ เจอทั้งโจรและคนหลายประเภท ในอดีตภาคใต้เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน เลยต้องแข็งแกร่ง และสู้คน ก็เล่นไม่ยากนะคะ เราแค่ต้องทำความเข้าใจแบ็คกราวน์ของตัวละครก็จะรู้ว่าทำไมพร้อมถึงเป็นคนแบบนี้ ถามว่าใกล้เคียงตัวจริงของครีมมี่ไหม เรารักครอบครัวเหมือนกัน แต่คุณพร้อมจะดุและทรหดกว่าครีมมี่ค่ะ” ครีมมี่ กล่าว

ร่วมสัมผัสปาฏิหาริย์แห่งศรัทธา “ขอได้ ไหว้รับ” ใน “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์