NOW PLAYING

NEXT SONG

ไขความลับที่ซ่อนอยู่! MV 'ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน' จากสาวน้อย 'เบอร์ลินน่า' เฉลยแล้ว! ใครกันแน่ที่ล้ำเส้นก่อน

Mar 30, 2023

หลังจากที่ค่าย “ออริจิ้น มิวสิค” ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน ซิงเกิ้ลแรกของ “เบอร์ลินน่า - ชนันทร์พร ปุณทวนิช” สาวน้อยเสียงทรงพลังวัย 20 ปี ศิลปินเบอร์แรกของค่าย ล่าสุดเพลงถูกจัดอันดับให้เป็น Rookie of the week จากเพจ T-POP STAGE หลังปล่อยเพลงเพียงหนึ่งสัปดาห์ นอกจากเพลงที่ปังแล้ว ตัว MV ที่ไปปักหมุดถ่ายทำกันถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม ยังได้เล่าเรื่องราวความรักที่มากกว่าคำว่า เพื่อน ในวัยมัธยม พร้อมซ่อนรายละเอียดเอาไว้มากมาย



โดย ครูกานต์ ใหญ่สว่าง Executive Producer ได้แชร์เบื้องหลังการทำเพลงว่า ความยากของเพลงนี้ ต้องเอาความรู้สึกของน้อง มาทำเป็นบทเพลง แล้วให้น้องถ่ายทอดความรู้สึกนี้ออกมา เพราะว่าเนื้อหาเพลงนี้มาจากประสบการณ์จริงของน้อง ด้านผู้กำกับ ต่าย-อดิพงษ์ โพธิ์ศร (Black Rabbit) กล่าวถึงอีกหนึ่งความพิเศษของ MV คือความเชื่อมโยงกันของเรื่องราวความรักระหว่าง 2 เพลงใหม่ของค่าย ออริจิ้น มิวสิค อย่าง “ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน เบอร์ลินน่า” และ เพลง “จำว่าต้องลืม – Good Mood” โดยทั้ง เบอร์ลินน่า และ พีพี-พงศ์ศิริ เอี่ยมยัง นักร้องนำวง Good Mood จะไปปรากฏตัวอยู่ใน MV ของกันและกันแบบเนียนๆ



หากชม MV อย่างละเอียด ผู้กำกับตั้งใจออกแบบให้แต่ละฉากใน MV จัดองค์ประกอบไว้ให้เหมือนการถ่ายภาพแบบฉากต่อฉาก รวมถึงช็อตอารมณ์ของเพื่อนที่แอบรักเพื่อน ที่สื่อผ่านองค์ประกอบในฉากบอกว่าละเอียดอ่อน อาทิ ฉากกระเช้า มีความหมายบางอย่างซ่อนไว้ คือ เปรียบกระเช้าเหมือนความรู้สึกดีๆ ของเบอร์ลินน่าที่ส่งผ่านไป แต่อีกฝ่ายกลับไม่รับรู้ถึงความรู้สึกนั้น จนกระเช้าลอยผ่านไป หรือฉากเปิดตัว Berlina จะเห็นฉากหลังเป็นวงกลมสีแดง แสดงถึงค่าของหัวใจ และใช้ไฟสาดลงมาเป็นเส้นกากบาท เพื่อแสดงสัญลักษณ์แทนกำแพง ว่าห้ามเข้ามาล้อเล่นกับหัวใจเรานะ ส่วนฉากไฮไลต์ที่เผยความลับที่ซ่อนอยู่ใน MV คือฉากสนามบาส ที่ใช้เส้นแบ่งสนามในการวัดความรู้สึก จะเห็นว่า Berlina ไม่ได้เป็นฝ่ายที่ล้ำเส้นก่อน แต่อีกฝ่ายนั่นแหละ ที่ล้ำเส้นเข้ามาก่อน และอีกมากมายหลายฉากที่ซ่อนรายละเอียดการแอบรักไว้มากมาย ที่ทำเอาคนแอบรักเพื่อน อินจนอยากจะวาร์ปไปบอกรักเพื่อนให้จบๆ ไปแบบ Berlina จริงๆ

เบอร์ลินน่า - ชนันทร์พร ปุณทวนิช กล่าวว่า “คอนเซ็ปต์และไอเดียเพลง “ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน” ทั้งไอเดีย MV และเนื้อเพลง มาจากประสบการณ์ตัวหนูเองด้วย ซึ่งเรื่องความรักที่หนูเคยผ่านมา มันก็มีหลายรูปแบบ ก็มีทั้งดีและไม่ดี มันก็เป็นประสบการณ์ที่ทำให้หนูโตขึ้น ใน MV หนูถูกวางเป็นสาวยุคอนาล็อก ฟังซาวเบาท์ ชอบถ่ายรูปกล้องฟิล์ม ซึ่งมาจากตัวตนของหนูที่อยากใส่เข้าไป ทำให้การเล่าเรื่องของ MV สื่อสารออกมาเป็นตัวหนูที่สุด ก็อยากให้ทุกคนลองติดตามผลงานชิ้นแรกของหนูที่ช่องทาง ORIGIN MUSIC THAILAND ได้ทุกช่องทางค่ะ”

ส่วน MV เพลง จำว่าต้องลืม จากวง Good Mood จะเชื่อมโยงกับเพลง ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน ของ เบอร์ลินน่า อย่างไรนั้น ตามชมได้ที่ Youtube : Origin Music Thailand ได้แล้ววันนี้