NOW PLAYING

NEXT SONG

'หมอหลวง' กวาดเรตติ้งอันดับ 1 ทั่วไทย 'ทองอ้น-ทองแท้' ชวนลุ้น 3 ตอนสุดท้าย สร้างปรากฏการณ์ละครแห่งปี

May 25, 2023

หลายคนตอนนี้หายใจเข้าออกเป็น “หมอหลวง” หมดแล้วจ้า ละครช่อง 3 คุณภาพดีที่คู่ควรขึ้นหิ้งในใจคนทั้งประเทศอย่างแน่นอน เพราะการถ่ายทอดความรู้เรื่องการแพทย์แผนไทยให้ทุกคนได้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยพบเห็นในโลกของละครไทยมาก่อน จนได้คำชมจากแฟน ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเนื้อเรื่องในสองอีพีก่อนโค้งสุดท้าย “หมอหลวงep18-19” ทำเอาคนดูนั่งอินฟินจนไม่กล้าลุกไปเข้าห้องน้ำแม้แต่วินาทีเดียว เพราะต้องคอยส่งแรงเชียร์เหล่าหมอหลวงและนักเรียนหมอที่ต้องออกไปเสี่ยงภัยช่วยเหลือคนเจ็บกลางศึกสงคราม แต่ที่ทำให้แฟน ๆ เอาใจช่วยลุ้นที่สุดคือ หมอทองแท้ (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) เพราะมีเรื่องให้เกือบขิตอยู่หลายรอบ ล่าสุดก็ถูกข้าศึกจับตัวไปอีกพ่อคู๊ณ แต่ก็รอดกลับมาได้ พ่อทองแท้จะเป็นตายร้ายดีมีชีวิตรอดอยู่จนถึงตอนจบหรือไม่ ทำเอาชาวโซเชียลต้องออกมาขอเซฟทองแท้กันสนั่น ในขณะเดียวกันก็เกิดโรคระบาดที่ทำให้ บัว (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส), ผาด (แพท ณปภา), พระองค์เจ้าพันพิชากร (ปีเตอร์แพน ทัศน์พล) และ แม้นวาด (หลิงหลิง ศิริลักษณ์) ต้องออกมาช่วยผู้ไข้อีกแรงแทนเหล่านักเรียนหมอ จนในที่สุดความสัมพันธ์ระหว่าง ทองอ้น (มาริโอ้ เมาเร่อ) กับบัวก็เริ่มจะสิ้นสุดทางเพื่อนแล้วเช่นกัน เพราะทองอ้นเร่งสปีดโชว์โมเมนต์หวานๆ แบบไม่ยั้ง ทำเอาคนดูนั่งจิกหมอนมองฟินกันทีเดียว 



เรื่องราวเข้มข้นทุกวินาที แถมมีเรื่องให้ลุ้นให้ซึ้งกินใจทุกซีน ไม่แปลกใจเลยที่จะครองเรตติ้งอันดับ 1 ทุกอีพี ล่าสุด “หมอหลวง EP.19” ของ 15+ BU คว้าไปได้ 6.36 เรตติ้งใน Bangkok สูงปรี๊ดถึง 7.90 และเรตติ้ง NATIONWIDE ทำได้ 4.34

เหลืออีกแค่ 3 ตอนสุดท้ายเท่านั้น จากทีเซอร์ตัวอย่างตอนต่อไป โรคฝีดาษมาระบาดอีก ทำให้หมอทองแท้ติดโรค โอ้ยมาลุ้นกันว่าจะขิตไม่ขิต ด้าน หมอทองคำ (ชาย ชาตโยดม) และ ทองอ้น จะหาทางรักษายังไง ต้องรอชมในละคร “หมอหลวง” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus