NOW PLAYING

NEXT SONG

'แต้ว ณฐพร' ลั่น 'แค้น' ทำปาดเหงื่อ ปลื้มประชันสนามอารมณ์ 'แอฟ ทักษอร'

Jun 08, 2023

ที่สุดของมหากาพย์จากละคร “แค้น” ทางช่อง 3 แค่ชื่อละครก็ทำแฟนละครจับตามองอย่างมาก เพราะได้สาวพลังล้น อย่าง “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” มาสาดพลังอารมณ์กับนักแสดงรุ่นพี่ตัวท็อป อย่าง “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เป็นครั้งแรก! แม้สาวแต้วจะผ่านมาหลายบทบาท แต่กับเรื่องนี้เจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากว่า “โหด” แม้จะทำการบ้านมาหนักขนาดไหนแต่เจอ ผู้จัด “แอน ทองประสม” ทั้งที คำว่าการบ้านก็ไม่มีอยู่จริง เรียกได้ว่าสาวแต้วต้องทุ่มเทงัดพลังออกมาเฉือดเฉือนกันแบบสุดตัวเลยทีเดียว แต่ของจริงการทำงานเรื่องนี้จะเข้มข้นขนาดไหนต้องให้สาวแต้วพูดให้ฟังสักหน่อย



มาเล่นเรื่องนี้ต้องมีการเตรียมตัวอะไรมาบ้าง

“ก็มีเวิร์คชอปค่ะ แล้วเราก็มีการคุยกันว่าการทำงานจะเป็นยังไง มู้ดแบบไหน มีพี่ฟิวส์ พี่กุ๊กไก่ ก็ถือว่าเป็นเวิร์คชอปที่เข้มข้นกว่าละครเรื่องอื่น ๆ ในเรื่องแบคกราวน์ตัวละคร ฟิตติ้ง ก็ตื่นเต้นตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว อย่างตัวแต้วรับบทเป็นเหมือนแพร มันก็มีหลายช่วงวัย ตั้งแต่เด็ก เขาผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปจนโต ก็ต้องทำการบ้านตรงนั้นมาก ๆ”

ได้ร่วมงานกับ พี่แอฟ พี่แอน ครั้งแรกเป็นยังไง

“แต้วคิดว่ามันมีโอกาสยากมากที่แต้วกับพี่แอฟจะได้ร่วมงานกัน แต้วเคยพูดไว้ว่าอยากร่วมงานกับพี่แอฟมานานแล้ว แล้วก็เป็นจริง ยิ่งได้มาอยู่ใต้โปรดักชั่นของพี่แอนอีก ความแค้นที่เกิดขึ้นจากเหตุผลของทุกตัวละคร มีเหตุผลหมด ก็อยากให้ทุกคนมาติดตามเหตุผลเบื้องหลังในทุก ๆ การกระทำของตัวละครก็สนุกแล้ว ด้วยความที่ตัวละครนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะ เราก็ต้องการคนที่ทำให้เรามั่นใจได้เหมือนกันว่าเราจะทำสิ่งนี้ได้ ซึ่งพอได้มาอยู่ในกองนี้ก็มั่นใจ การเดินทางของนักแสดงเองเขาได้มาทำอะไรในสิ่งที่เขาไม่เคยทำอย่างพี่แอฟ พี่ต้นหอม พี่อ้น แต้ว หรือนายเอง แล้วมันอยู่ในความมั่นใจของทุกคนที่ถูกผลักดันขึ้นไปอีก ก็ทำให้เกิดการค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ถึงเราจะทำงานในอุตสาหกรรมละครมานาน แต่มันก็จะมีมุมที่ทำให้คนได้เห็นเราในแบบที่แตกต่างอออกไป คนดูน่าจะได้ความแปลกใหม่ ตื่นเต้น แล้วก็น่าจะได้ข้อคิด ก็ตอบโจทย์ค่ะ”

เล่นละครมาหลายเรื่องแล้วยังยากอยู่ไหม ฉากไหนที่เล่นแล้วถึงขั้นนอนไม่หลับบ้าง

“คือตัวละครเหมือนแพรมีไดนามิกมาก เราก็ต้องสร้างสตอรี่ให้มาก ๆ ว่าตัวละครเจออะไรมาบ้าง ทำการบ้านเพื่อให้เราเชื่อจริง ๆ ซึ่งชาเลนจ์ระหว่างทางเยอะมาก ก็ยากเป็นอันดับต้น ๆ เลยค่ะ ฉากที่เล่นแล้วนอนไม่หลับก็มีเยอะเหมือนกัน ของแต้วถ้าเหนื่อยเลยอาจจะเป็นฉากตอนที่เราตัดผม เป็นจุดที่ต่ำที่สุดในชีวิตของเหมือนแพร หลังจากเล่นแล้วมันค้างอยู่ เราเอาความรู้สึกนั้นออกไปไม่ได้ ก่อนเล่นเราก็ตื่นเต้นแล้ว พอได้เล่นเราก็ไม่คิดว่ามันจะไปถึงเลเวลตรงนั้นเหมือนกัน”

นอกจากฉากแรง ๆ แล้วฉากรัก ๆ เรื่องนี้แต้วก็ต้องทำการบ้านหนักเหมือนกัน

“คือเลิฟซีนแบบนี้มันมีไม่เยอะในละครเน้นภาษากายที่ไม่ต้องพูดอะไรเลย ซึ่งบางทีก็ยากกว่าด้วยซ้ำ บางทีเล่นไปแล้ว เราก็จะแบบ อ๋อ แบบนี้ยังไม่ใช่ใช่ไหมคะ เราก็ต้องมาหาว่าสิ่งที่ใช่มันอยู่ตรงไหน มันเป็นความสัมพันธ์ของตัวละครที่โตมาด้วยกัน มีความห่วงใยกัน เข้าอกเข้าใจกัน เราจะทำยังไง เหมือนการถ่ายทำมันไม่ใช่แค่ว่า นี่คือเลิฟซีนนะ แต่มันจะได้หมายความมากกว่านั้น ไปย้ำเตือนว่าเราผ่านอะไรกันมา มันเลยเป็นเลิฟซีนของมนุษย์ที่ต้องโอบกอดกันเพื่อผ่านเรื่องราวนี้ไป”

ทุ่มสุดตัวขนาดนี้ ต้องรอติดตามเอาใจช่วย “แต้ว ณฐพร” ในละครแค้นทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เริ่มชำระความแค้น 7 มิถุนายนนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3 Plus