NOW PLAYING

NEXT SONG

ผีเจ้าสีเกด! กลับมาเขย่าขวัญบนจอช่อง 3 อีกครั้ง กับละครสุดหลอนที่เคยคว้าใจแฟน ๆ ปี 2552 สาปภูษา

Jun 25, 2020 / ดู 4,303 ครั้ง

ทุกฝีเข็ม ทุกเส้นไหม ทุกลมหายใจ ข้าขอสาปแช่งพวกมัน ผู้ใดที่ห่มผ้าไหมปักดิ้นทองผืนนี้ จะต้องชดใช้สิ่งที่มันได้ทำไว้จนสาสม... คำสาปแช่งที่ดังกึกก้องอยู่ในละครสุดหลอนยอดฮิตติดใจแฟน ๆ ช่อง 3 อย่าง "สาปภูษา" ผลงานของ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งกำกับการแสดงโดย "โชติรัตน์

รักเริ่มวงษ์" และได้คว้าสุดยอดนักแสดงหญิงมากฝีมืออย่าง "ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล" มารับบทบาทสำคัญของเรื่องคือ "เจ้าสีเกด" หรือ "ผีเจ้าสีเกด" หญิงสาวผู้ที่มีความอ่อนหวาน แต่ชีวิตของเธอกับได้พบเจอมรสุมชีวิตมากมาย และหนึ่งในเรื่องมรสุมที่เธอพบเจอก็คือการได้ปล่อยตัวปล่อยใจไปรักกับ "ชายทัด" ที่รับบทโดย "ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ" และความรักครั้งนี้ของเจ้าสีเกดก็ได้ทำให้หัวใจของเธอนั้นเต็มไปด้วยความอาฆาตพยาบาทที่พร้อมจะตามแก้แค้นไปทุกภพทุกชาติ บอกเลยว่าทั้งกระแสละครและความหลอนของตัวละคร "ผีเจ้าสีเกด" มาแรงมากในปีที่ละครออกอากาศ 2552 จนทำให้ "ธัญญ่า-ธัญญาเรศ"
ได้รับคำชื่นชมจากแฟน ๆ มากมายในเรื่องของฝีมือด้านการแสดงของเธอ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่มาเพิ่มพูนความเข้มข้นให้กับละครเรื่องนี้ อาทิ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา เอ๊ะ-อิศริยา อั๋น-วิทยา และอ๋อม-สกาวใจ เรียกได้ว่าฝีมือการแสดงของแต่ละคนไม่ธรรมดาและจัดเต็มทุกตอน จึงทำให้ช่อง 3 ได้นำละคร "สาปภูษา" มาออกอากาศอีกครั้ง เพื่อให้แฟน ๆ ที่เคยดูได้หายคิดถึงละครสุดหลอนเรื่องนี้

"สาปภูษา" ได้ประพันธ์โดย พงศกร และบทโทรทัศน์โดย ฐา-นวดี สถิตยุทธการ ซึ่งเรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5-7 ได้มีเจ้าสาวสามคน ซึ่งอยู่คนละยุคสมัย ได้ฆ่าตัวตายอย่างปริศนาคือ

หญิงฉาย หญิงจันทร์จรัสเลขา และหม่อมอารีย์ (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) ที่ได้เข้าพิธีแต่งงานกับชายหนุ่มสามคน
ซึ่งอยู่คนละยุคสมัยเช่นเดียวกันคือ ชายทัด ท่านชายใหญ่ และท่านชายนพ (ชาย-ชาตโยดม) ทุกคนเชื่อว่าสาเหตุมาจากผ้าห่มไหมที่เจ้าสาวใส่เข้าพิธี เพราะทุกคนมีอันเป็นไปเหมือน ๆ กัน ดังนั้นเสด็จในกรมฯ

จึงให้รตานางในสมัยนั้นนำไปเก็บไว้เพื่อไม่ให้ใครสังเวยชีวิตให้กับอาถรรพณ์นั้นอีก ผีสีเกดยืนมองด้วยแววตาสะใจ ส่งเสียงสาปแช่งข้ามภพข้ามชาติไปถึงผู้ที่เคยทำร้ายเธอเอาไว้ จนมาถึงในยุคปัจจุบันได้มีคนนำผ้าห่มไหมปักดิ้นทองผืนนั้นพาผีสีเกดมาตามแก้แค้นผู้ที่เคยทำร้ายเธออีกครั้ง...

ใครอยากจะหวนนึกถึงเรื่องราวความเข้มข้นของ ละคร "สาปภูษา" ก็สามารถติดตามได้ในช่วงละครดังข้ามเวลา ทุกเช้าวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 08.25 - 10.05 น. เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563 ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอพพลิเคชั่น ‎CH3 Plus